- U19 Việt Nam sẽ bắt đầu cuộc hành trình chinh phục cúp vô địch giải U19 Đông Nam Á 2016, bằng trận ra quân gặp U19 Singapore tối nay. Dù đánh giá cao đối thủ nhưng thầy trò HLV Anh Tuấn tự tin sẽ có 3 điểm.

Muốn gặp các đối thủ mạnh

HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn mong muốn gặp tất cả các đối thủ mạnh ở hai bảng đấu giải U19 vô địch Đông Nam Á 2016. Tuyên bố này cũng có nghĩa HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò sẽ tự tin vào tới chung kết.

“Chúng tôi có thời gian chuẩn bị 6 tuần. Nhiệm vụ của chúng tôi đưa ra trong giải đấu này là muốn gặp tất cả những đội mạnh nhất của hai bảng đấu. Tất nhiên bóng đá không thể nói trước được điều gì. Nhưng chúng tôi cố gắng với tất cả những gì chúng tôi có.

{keywords}

U19 Việt Nam quyết giành trọn 3 điểm ngày ra quân

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các cầu thủ đã sẵn sàng chuẩn bị cho trận đấu gặp Singapore. Chúng tôi tôn trọng tất các đội bóng tham dự giải đấu. Trận ra quân chúng tôi muốn thể hiện tất cả sự chuẩn bị của mình cho giải đấu này”.

Thông qua giải đấu lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh bóng đá trẻ rất quan trọng với các nền bóng đá: “Bóng đá trẻ rất quan trọng, các nước xung quanh chúng ta đều có sự đầu tư lớn. Việt Nam cũng có sự đầu tư và được thể hiện qua kết quả các giải trẻ”.

Tại bảng A, các đội bóng đều thể hiện sự quyết tâm dù sự chuẩn bị chưa thật tốt. Trong cuộc họp báo trước trận đấu tại trụ sở VFF, đại diện U19 Malaysia nói: “Chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt nhất, các cầu thủ mới tập trung trong thời gian mới đây”. HLV Singapore thì tự tin cho biết đội bóng này muốn cho các đối thủ thấy sự tiến bộ của các cầu thủ. Sau 1 năm U19 Singapore đã rèn luyện rất nhiều. HLV U19 Philippines cho biết: “Chúng tôi giữ nguyên đội hình U19 so với năm ngoái. Chúng tôi rất hài lòng về sự đón tiếp của nước chủ nhà”.

Về phía các đội bóng bảng B, HLV trưởng đội tuyển U19 Australia Ufuk Talay chia sẻ: “Chúng tôi mới sang Hà Nội được 1 ngày và đang tích cực tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Nói chung mọi thứ đều tốt, chúng tôi không gặp nhiều bất lợi nào. Kết quả không quan trọng, sự quan trọng nhất chính là cơ hội để giúp các cầu thủ rèn luyện”.

Trong đó, HLV đội tuyển Thái Lan Ckirt Andulak cho rằng U19 Thái Lan không chỉ Gần nhất tham dự ở giải Myanmar, chúng tôi luôn cố gắng giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất, không chỉ giải này mà còn cho cả World Cup.

Quyết hạ U19 Singapore

Dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng với việc giành cúp vô địch tại KBZ Bank Cup 2016, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có sự tự tin rất cao cho giải đấu lần này. Thực tế thì HLV người Khánh Hòa nhấn mạnh rằng sau giải đấu ở Myanmar, đặc biệt là sau trận thắng U19 Thái Lan, các cầu thủ U19 Việt Nam đã khắc phục được điểm yếu tâm lý.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng thẳng thắn rằng giải đấu kể trên chỉ là giải giao hữu. Mục tiêu của các đội bóng tại đó đều là cọ xát, thử nghiệm là chính. Vị vậy, trận thắng U19 Thái Lan tại KBZ Bank không có nghĩa là U19 Việt Nam đã hoàn toàn trên cơ đối thủ.

Nhận xét về những đối thủ sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông tôn trọng tất cả các đối thủ của mình và U19 Việt Nam cần phải thi đấu bằng 100% khả năng ở tất cả các trận đấu.

Rõ ràng là HLV Hoàng Anh Tuấn rất tôn trọng đối thủ U19 Singapore trong ngày ra quân, nhưng với lợi thế sân nhà cùng cú hích từ KBZ Bank Cup 2016, U19 Việt Nam quyết tâm sẽ giành trọn 3 điểm để có sự khởi đầu thuận lợi tại giải.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Singapore sẽ diễn ra vào lúc 19h trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

Song Ngư