- Rất khó khăn khi rơi vào bảng đấu với những đối thủ đến từ nền bóng đá mạnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang rất tự tin bước vào VCK châu Á diễn ra tại Bahrain từ ngày 13 đến 31/10.

Từ U19 của Công Phượng

Đúng 2 năm trước, lứa U19 của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...cũng đã góp mặt tại VCK châu lục tổ chức ở Myanmar với rất nhiều khát khao, thậm chí từng mơ tới vé dự giải U20 Thế giới.

Giấc mơ ấy hoàn toàn hoàn toàn có cơ sở khi mà U19 Việt Nam đã chơi rất hay với lứa cầu thủ xuất sắc trưởng thành từ học viện HA.GL.Arsenal.JMG trong suốt một thời gian dài.

{keywords}
Lứa U19 của Công Phượng đã để lại ấn tượng lớn đối với NHM

Công Phượng và các đồng đội đã từng đánh bại U19 Australia, chơi ngang ngửa với những lứa cầu thủ đồng tuổi đến từ Italia, Anh đồng thời có những phút giây xuất thần trước đối thủ mạnh U19 Nhật.

Đến với VCK tại Myanmar năm 2014 với nhiều khát vọng, tuy nhiên U19 Việt Nam đã phải nhận tới 2/3 trận đấu toàn thua. Tuy nhiên, dù thất bại nhưng Công Phượng cùng các đồng đội đã chơi tốt trước Nhật Bản lẫn Hàn Quốc trước khi hòa với thế trên chân trước Trung Quốc ở trận đấu cuối của vòng bảng.

Không thể vượt qua vòng đấu bảng, nhưng như đã nói thầy trò HLV Graechen đã khiến NHM nhớ mãi với màn thể hiện tại VCK cách đây 2 năm bằng lối chơi đẹp mắt, phóng khoáng của mình...

đến U19 bây giờ

Theo kết quả bốc thăm, lứa đàn em của Công Phượng sẽ đối đầu với U19 CHDCND Triều Tiên ở trận ra quân, tiếp đó là U19 UAE và cuối cùng là U19 Iraq ở bảng B.

Rõ ràng đây là bảng đấu vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, khi đối thủ đến từ những nền bóng đá mạnh hơn rất nhiều so với Việt Nam

Tuy nhiên, điều này cũng chẳng ngăn cản người hâm mộ "mơ" đến một U19 của quá khứ được tái hiện lại một lần nữa trên đất Bahrain tới đây.

{keywords}
U19 Việt Nam hiện tại cũng đang rất muốn tái hiện lại hình ảnh ấy ở VCK U19 châu Á

Niềm tin này cũng có cơ sở khi trong thời gian qua dù không quá ấn tượng như lứa đàn anh, nhưng những Tiến Dụng, Anh Tỉ, hay Hà Đức Chinh...đã chơi không đến nỗi nào tại giải vô địch ĐNÁ mới đây.

Với một quỹ thời gian vừa đủ, và được đi tập huấn ở nước ngoài trước khi bước vào giải đấu tại Bahrain, U19 Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều cũng như sung mãn nhất cho VCK năm nay.

Ngoài sự cố gắng nâng chất về chuyên môn, các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã có được niềm tin lớn khi nhìn thấy các đàn anh ở ĐTQG đánh bại CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu đầu tháng 10.

Đây rõ ràng là động lực lớn lao để U19 Việt Nam tự tin hơn cho trận đấu với CHDCND Triều Tiên vào lúc 20h30 ngày 14/10. 

Và biết đâu, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ tạo được bất ngờ trong thời điểm nhiều người vẫn nhớ...U19 của Công Phượng và các đồng đội như thế.

M.A