- Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có dịp đối đầu với những đội bóng tên tuổi như Đức, Pháp, Italia hay Bồ Đào Nha ở giải U20 World Cup diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6/2017 trên đất Hàn Quốc.

Với chiến tích lọt vào bán kết giải U19 châu Á đang được tổ chức tại Bahrain, U19 Việt Nam đã chính thức đoạt tấm vé lịch sử để lần đầu tiên góp mặt ở một VCK U20 Thế giới.

{keywords}
U19 Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi đoạt vé dự U20 World Cup

Giải mang tên gọi chính thức là FIFA U20 World Cup lần thứ 17 sẽ được tổ chức ở Hàn Quốc, với 6 thành phố có SVĐ bao gồm Cheonan (SVĐ Cheonan), Daejeon (SVĐ Daejeon World Cup), Incheon (SVĐ Incheon Football), Seogwipo (SVĐ Jeju World Cup), Jeonju (SVĐ Jeonju World) và Suwon (SVĐ Suwon World Cup).

52 trận cầu sôi nổi sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 20/5 đến 11/6/2017. Việt Nam sẽ là một trong 5 đại diện của châu Á tham dự, cùng với chủ nhà Hàn Quốc, Saudi Arabia, Nhật Bản hoặc Tajikistan, Uzbekistan hoặc Iran.

Trong lịch sử 16 lần giải đấu được tổ chức trước đây, U20 Argentina thống trị với 6 lần đăng quang ngôi vô địch. Tiếp theo là U20 Brazil (4 lần), Bồ Đào Nha (2 lần)...

Tính đến thời điểm hiện tại, khu vực châu Âu cũng xác định được 5 đại diện tham dự U20 World Cup vào năm sau là U20 Anh, Pháp, Đức, Italia và Bồ Đào Nha.

{keywords}
6 SVĐ sẽ diễn ra U20 World Cup 2017

Ở châu Đại Dương, hai đội bóng đã đoạt vé đến đất nước kim chi là U20 New Zealand và Vanuatu. Khu vực Nam Mỹ, Bắc Trung Mỹ & Caribe, châu Phi (đều 4 đại diện) vẫn chưa xác định những cái tên vào VCK.

Hè năm ngoái, U20 Serbia đã bất ngờ đăng quang ngôi vô địch U20 Thế giới tại New Zealand nhờ lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ lỳ lợm, đánh bại U20 Brazil 2-1 trong trận chung kết kéo dài đến 120 phút.

Tuy nhiên, U20 Serbia sẽ không có cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình vì không vượt qua được vòng loại khu vực châu Âu mới diễn ra.

* Anh Tuấn

Lãnh đạo VFF mất ngủ vì U19 Việt Nam

Thể hình, thể lực của lứa U19 Việt Nam hiện nay tốt hơn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… là bí quyết thành công.

Bạn bè quốc tế tin U19 Việt Nam còn tiến xa nữa!

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được vô số lời chúc mừng, ngợi ca từ FIFA, AFC cũng như bạn bè quốc tế sau khi tạo "địa chấn" trước chủ nhà Bahrain, giành vé bán kết U19 châu Á cũng như điền tên vào World Cup U20 thế giới!

Hành trình đến World Cup của U19 Việt Nam

Từ chỗ bị đánh giá yếu nhất bảng B, U19 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi thẳng tiến tới bán kết giải U19 châu Á, cùng tấm vé dự World Cup U20. 

Hãy ngả mũ, U19 Việt Nam vào World Cup!

Tấm vé đến VCK U20 thế giới đã trở thành sự thật sau khi U19 Việt Nam hạ Bahrain 1-0 trong trận tứ kết. Tất cả chỉ còn biết ngả mũ thán phục thầy trò Hoàng Anh Tuấn.