Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội bóng miền Trung, U19 Hà Nội bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại giải U19 Quốc gia báo Thanh Niên một cách vô cùng tự tin.

Tuy nhiên, dàn cầu thủ trẻ của HLV Vũ Hồng Việt dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng đã bất ngờ vấp phải sự chống trả đầy kiên cường từ phía U19 Phú Yên trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu.

{keywords}
U19 Hà Nội (áo vàng) đã rất vất vả mới có thể hạ U19 Phú Yên (áo xanh)

Phải tới phút 82, từ một tình huống mắc lỗi của thủ môn U19 Phú Yên là Hoàng Trung Phong khi không bắt dính đường bóng căng vào từ cánh trái đã giúp Trần Xuân Đức dễ dàng ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu.

Trước đó, Bình Dương và SLNA đã trình diễn một trận đấu có chất lượng chuyên môn tương đối cao, bất chấp phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng vào lúc 15h.

Cả hai đội đều chơi một cách chặt chẽ, nên phải tới phút 34 tỉ số của trận đấu mới được mở khi SLNA được hưởng quả phạt 11m. Và Trần Mạnh Quỳnh đã không quá khó để ghi bàn thắng duy nhất cho hiệp đầu tiên.

{keywords}
U19 SLNA cũng tận hưởng niềm vui chiến thắng trước U19 Bình Dương (áo đỏ)

Không lâu khi bước vào hiệp đấu thứ 2, Bình Dương sau những pha tấn công đã có được bàn thắng quân bình tỉ số do công của Võ Hoàng Minh Khoa cũng từ một tình huống phạt đền ở phút 59.

Dù vậy, tỉ số này cũng không giữ được lâu khi phút 65, Trần Quốc Thành của đội bóng xứ Nghệ đã có pha tăng tốc rất nhanh trước khi đánh bại Văn Bin để giúp đội nhà một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Những phút còn lại, dù khá cố gắng nhưng Bình Dương đã không thể lật ngược thế cờ đành chấp nhận nhìn SLNA lấy trọn 3 điểm ở trận ra quân...

Lịch thi đấu ngày 10/3:

Trận 1 (15h00): Viettel – An Giang

Trận 2 (17h30): HAGL – Đà Nẵng

M.A