Nỗ lực của lứa đàn em Công Phượng không thể lấp đầy khoảng cách chuyên môn giữa họ và chủ nhà U17 PVF. Vì vậy, dẫu chỉ chịu thủng lưới vỏn vẹn 1 lần bởi bàn thắng sớm của Nguyễn Thanh Nhàn, U17 HAGL vẫn phải chấp nhận kết cục cay đắng là nhìn đối thủ điền tên vào trận chung kết U17 Cup Quốc gia 2020.

{keywords}
U17 HAGL (áo trắng) chịu để U17 PVF khuất phục ở bán kết

Trên thực tế, U17 PVF là đội toàn diện hơn hẳn đám trẻ nhà bầu Đức. Cho nên, việc đội chủ nhà góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải không hề ngạc nhiên. Nó là màn đáp trả ngoạn mục của U17 PVF sau khi không hoàn thành mục tiêu đi đến trận cuối ở giải U17 quốc gia cách nay gần 2 tháng, cũng tại mặt sân quen thuộc của Trung tâm PVF.

Đối thủ của U17 PVF trong trận chung kết ngày 10/12 tới là U17 Viettel. "Lò" đào tạo của nhà tân vô địch V-Leugue thắng rất thuyết phục người hàng xóm U17 Hà Nội 3-0 ở trận bán kết 1.

Dĩ nhiên, chiến thắng của U17 Viettel cũng có "công" lớn từ sự sụp đổ của đối thủ, đặc biệt là pha đá phản lưới nhà giúp đội bóng áo lính khai thông bế tắc ở phút 36. Trong tình huống chống phạt góc, Văn Trường bay người đánh đầu lái bóng như... tiền đạo U17 Viettel dứt điểm vào lưới U17 Hà Nội, giúp truyền nhân của nhà vô địch V-League mở tỉ số.

{keywords}
U17 Viettel vừa hay vừa may trong trận thắng đậm người hàng xóm U17 Hà Nội

Có bàn thắng khai thông, U17 Viettel đá tự tin hơn hẳn trong hiệp 2. Hai bàn thắng của Văn Khang và Tuấn Phong thực tế chỉ là những tình huống được cụ thể hoá từ thế trận lấn lướt, mạch lạt và tự tin hơn hẳn đối thủ của U17 Viettel.

Trận chung kết U17 Cup Quốc gia 2020 diễn ra vào 17 giờ ngày 10/12, truyền trực tiếp trên kênh VTC Onsport.

H.Khúc