Thành phần của áo khoác lông vũ

{keywords}
 

Một chiếc áo khoác lông vũ loại tốt thì thành phần lông nhung (hay còn gọi là lông tơ) sẽ chiếm tỷ lệ cao, ví dụ như 70/30; 80/20 và 90/10 (90% lông nhung và 10% lông thường), nếu tỷ lệ này càng cao thì chất lượng càng tốt và giá thành cũng không hề rẻ. Bên cạnh đó, chính bởi việc sử dụng thành phần chủ yếu là lông nhung sẽ khiến cho sản phẩm có độ phồng xốp tự nhiên để chiếc áo có khả năng chịu nén cũng như giữ nhiệt tối đa. Do vậy nên nếu áo càng phồng thì khả năng giữ nhiệt càng tốt và khối lượng càng nhẹ.

Điều này bằng mắt thường cũng như chạm bằng tay để cảm nhận chúng ta cũng có thể phân biệt được. Nếu chiếc áo nào phồng xốp hơn, khi ấn tay vào phần phồng nhất của áo mà áo nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường và khi vân vê lớp lông bên trong áo thấy sợi lông được tách ra và có cảm giác sạn sạn thì đó chính là áo lông vũ thật. Còn nếu sản phẩm ít phồng và khi chạm tay vào lớp lông bên trong thấy lớp lông đóng thành tảng thì khả năng cao đây không phải chiếc áo có chất lượng tốt.

{keywords}
 

Là thương hiệu được lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến dòng sản phẩm áo lông vũ, Li-Ning luôn chú trọng và đầu tư tỉ mỉ trong từng thiết kế. Hàm lượng lông tơ trong những chiếc áo của Li-Ning chiếm tới 90%, tạo độ phồng tự nhiên cho áo, vừa tạo khả năng giữ ấm tối ưu nhưng vẫn rất gọn nhẹ. Thương hiệu sử dụng loại lông có chất lượng tốt có khả năng giữ nhiệt cao, qua quá trình xử lý công nghệ hoàn hảo để giúp cho áo có mùi dễ chịu thay vì mùi hắc như một số sản phẩm áo lông vũ thông thường.

Chất liệu vải bên ngoài áo

Vì được tạo nên bởi lông vũ nên nhiều chiếc áo khi mặc sẽ gặp phải tình trạng lông áo đâm qua vải gây nên nhiều phiền toái cho người mặc như lông bay ra ngoài hay đầu lông đâm vào da khiến người mặc cảm thấy khó chịu. Nhiều loại áo chỉ được bao bởi một lớp vải polyester bên ngoài lớp lông vũ và đường may ẩu nên không tránh khỏi việc lông bị lọt ra ngoài sau một thời gian sử dụng.

Vậy nên khi mua áo lông vũ bạn cần phải kiểm tra kỹ xem lượng lớp vải bao bọc lớp lông vũ là bao nhiêu, chất liệu có đủ độ dày và kỹ thuật dệt cũng như từng đường may có đồng đều và đủ khít hay không để tránh gặp phải tình trạng trên.

{keywords}
 

Bằng việc áp dụng kỹ thuật may công nghệ cao và sự tinh tế của một thương hiệu thời trang thể thao quốc tế lâu đời, Li-Ning tạo nên lớp màng siêu mỏng bao bọc lớp lông vũ với tính đàn hồi cao, chất liệu bền bỉ cùng sự tỉ mỉ trong từng đường may để ngăn lông vũ thoát ra bên ngoài, bảo vệ và tăng tuổi thọ cho áo. Bao bên ngoài lớp màng bọc lông vũ chính là phần vải áo được làm từ hai chất liệu có độ bền rất cao và chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết là Nylon và Polyester tạo nên cấu trúc 4 lớp.

Không chỉ vậy, Li-Ning còn khéo léo tích hợp thêm công nghệ AT PROOF WIND và được dệt với mật độ sợi cực lớn tạo nên một bề mặt chắc chắn để tăng thêm hiệu quả cản gió, ngăn không khí lạnh, bụi bẩn và nước ẩm vào cơ thể.

Thiết kế, kiểu dáng

{keywords}
 

Một trong những đặc trưng của áo lông vũ là nằm ở độ phồng xốp tự nhiên của áo, tuy nhiên nếu không xử lý khéo trong khâu thiết kế có thể khiến chiếc áo gây ra cảm giác cồng kềnh hoặc chật cứng nếu mặc thêm áo len, áo nỉ ở bên trong. Hoặc nếu áo quá mỏng nhẹ thì khả năng giữ ấm chỉ cao hơn một chiếc áo gió thông thường sẽ khiến nhiều người e dè khi “xuống hầu bao” để mua một chiếc áo lông vũ.

{keywords}
 

Về điểm này thì Li-Ning được đánh giá khá cao. Từ kiểu dáng ôm gọn đến oversize, Li-Ning đã xử lý rất “ngọt” khi thiết kế theo cấu trúc 3D Fitting mang lại trải nghiệm Ấm - Gọn - Nhẹ, ôm gọn cơ thể với độ rộng vừa phải để bạn dễ dàng phối thêm với những trang phục thu đông khác như đồ nỉ, gió, len, jeans, tạo phong cách khỏe khoắn, hiện đại bất chấp thời tiết rét đậm rét hại. Màu sắc và kiểu dáng của thương hiệu này cũng được thiết kế trẻ trung, đa dạng và phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Mỗi thương hiệu, mỗi ưu điểm và lựa chọn riêng. Tuy nhiên nếu không tinh tế bạn khó có thể chọn cho mình một chiếc áo ưng ý. Cùng vận dụng những mẹo nhỏ trên để chọn áo lông vũ thật chuẩn đón Tết bạn nhé!

Ngọc Minh