Thầy Park chưa chọn cầm tuyển Việt Nam hay U22

Trước 2 trận giao hữu tuyển Việt Nam - U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ có điều chỉnh về nhân sự để có sự cân bằng về chuyên môn giữa 2 đội: “Tuyển Việt Nam tập trung có 4 thủ môn, 32 tuyển thủ. Những người thuộc lứa U22 có 3 người, gồm cả Hai Long vừa phải đi phẫu thuật. Ngày 27/12, tôi sẽ quyết định cho trung vệ Việt Anh đá ở tuyển Việt Nam hay cho xuống U22. Riêng trận lượt đi ngày 23/12, tôi sẽ cho Văn Toản xuống đội U22”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo

Đánh giá về tương quan trình độ giữa hai đội, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tuyển Việt Nam và U22 chưa đá nên chưa đánh giá đội nào hơn đội nào, cũng không nên đề cập vấn đề chênh lệch, trong bóng đá có nhiều biến số, mỗi biến số cho kết quả khác nhau, U22 có thể thắng ĐTQG. Trận đấu chưa diễn ra thì chưa thể nói trước điều gì. Kinh nghiệm thì ĐTQG hơn. Hiện nếu có giao hữu quốc tế thì quá tốt nhưng do dịch Covid-19 nên điều này là không thể. Vì vậy trận giao hữu nội bộ là phương án bất khả kháng.

Về lối chơi, HLV Park Hang Seo nói còn tuỳ thuộc diễn biến dưới sân và các trợ lý có thể thay ông đưa ra quyết định: “Hiện tôi vẫn chưa quyết định ngồi ghế ban huấn luyện chỉ đạo đội nào. Là HLV trưởng, tôi rất muốn quan sát từ trên cao. Trên sân có nhiều tình huống, đột biến xảy ra. Tôi nghĩ các trợ lý sẽ giúp tôi chỉ đạo.

Tôi sẽ bàn bạc với trợ lý để có danh sách tốt nhất cho hai đội khi thi đấu. Các trợ lý đều đã nhận thức đúng, đầy đủ trong việc phân công công việc. Tôi đã phân vai và nghĩ họ biết phải làm gì”.

Ngoài 2 trận giao hữu, HLV Park Hang Seo cũng nói về kế hoạch tương lai gần: “Dịch Covid-19 đang phức tạp, dự kiến trận gặp Malaysia ngày 30/3 mà nhiều khả năng có thể còn lùi lại. Hai trận giao hữu tới cũng nhằm mục đích chuẩn bị cho trận đấu đó.

{keywords}
Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn, nhưng không dễ thắng U22

Xây dựng chiến thuật dựa vào hai yếu tố. Một là nguồn lực cầu thủ đang có. Hai là năng lực, tài năng từng cá nhân cầu thủ. Cá nhân tôi thì coi trọng yếu tố thứ hai hơn. Đúng là thời gian gần đây chúng ta đã lộ bài, nhưng để xây dựng lối chơi, đặc biệt là tính tổ chức của đội không phải ngày một ngày hai. Vì vậy phải tiếp tục phát huy tố chất có sẵn của cầu thủ Việt Nam, những ưu điểm đã đạt được thời gian qua.

Vấn đề đáng ngại nhất lúc này như tôi từng nhiều lần đề cập là tiền đạo, bởi V-League phụ thuộc quá nhiều tiền đạo ngoại binh. Tôi đã đỏ mắt đi tìm tiền đạo mới nhưng chưa thấy, còn hàng tiền vệ thì đã thấy vài nhân tố mới. Việc xây dựng đội tuyển sẽ ưu tiên bảo đảm duy trì tính chiến đấu và sự cạnh tranh”.

Tấn Trường: "Tuyển Việt Nam thắng U22 là bình thường"

Lần đầu có tên trên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, Tấn Trường đặt mục tiêu bắt chính ở 2 trận giao hữu gặp U22 Việt Nam. 

"ĐTQG thắng U22 là bình thường, ngược lại sẽ là động lực cho U22. Trận này mang tính chất cọ xát, rà soát lực lượng, trình độ hai đội để thầy Park có định hướng cho các giải đấu quan trọng sắp tới. Mục tiêu là thi đấu tốt ở 2 trận giao hữu sắp tới, còn xa hơn tôi chưa nghĩ tới", Tấn Trường chia sẻ.

{keywords}
Tấn Trường muốn được bắt chính 2 trận

Trong khi đó, thủ quân tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải nói: “Các thủ môn năng lực tốt, chăm chỉ. Đó là điều tốt cho đội tuyển. Các cầu thủ thể hiện phong độ tốt thì sẽ tạo sự cạnh tranh, không riêng hàng phòng ngự mà các tuyến khác nữa”.

{keywords}
Trung vệ Quế Ngọc Hải

Trong khi đó, đội trưởng U22 Việt Nam Nguyễn Trần Việt Cường chia sẻ: “Vừa qua, mỗi đợt tập trung đều có người mới, toàn đội cố gắng hoàn thành các giáo án của thầy, hoà nhập tốt. Trận đấu tới chắc chắn là cơ hội quý để chúng tôi học hỏi, tiến bộ hơn”.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U22 diễn ra vào ngày 23/12 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) và ngày 27/12 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Vé bán được từ 2 trận đấu này sau khi trừ khi đi chi phí tổ chức được ủng hộ làm từ thiện. BTC bán 3 mệnh giá vé là 50-100-150 nghìn đồng.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong