Đặng Văn Lâm (9 điểm): Thủ thành tuyển Việt Nam đã không thể bảo vệ mành lưới sau một pha sút phạt hoàn hảo của Jordan. Phần còn lại của trận đấu với sự chắc chắn trong vòng 16m50 và pha cản phá quả phạt đền giúp Văn Lâm xứng đáng là một trong số các cầu thủ xuất sắc bên phía đội nhà. 

{keywords}
Văn Lâm góp công lớn vào chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Quế Ngọc Hải (8,5 điểm): Một trận đấu tốt nữa của đội trưởng tuyển Việt Nam khi phong toả, bọc lót tốt các tình huống chuyền dài từ phía Jordan.

Bùi Tiến Dũng (9 điểm): “Tư Dũng” có trận đấu xuất sắc nhất của mình kể từ đầu giải khi phối hợp, bọc lót, cản phá chính xác hầu hết trong những pha bóng mà Jordan tấn công. Và trung vệ này khép lại một trận đấu thành công bằng pha dứt điểm 11m lạnh lùng ở loạt đấu súng.

Duy Mạnh (8,5 điểm): Với khả năng phán đoán tốt, thể lực và lối chơi lăn xả đã giúp hàng thủ của tuyển Việt Nam cho các tiền đạo Jordan “bít cửa” vào khung thành đội nhà, đặc biệt trong hiệp đấu thứ hai.

Trọng Hoàng (9 điểm): Góp công vào bàn thắng gỡ hoà của Công Phượng, nhưng trên hết khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của Hoàng “bò” suốt những phút có mặt trên đã khiến Jordan “chóng mặt” và sụp đổ ý định tấn công vào biên phải nơi góp mặt của hậu vệ người xứ Nghệ.

{keywords}
Trọng Hoàng cũng chơi xuất sắc không kém. Ảnh: Nam Hải

Văn Hậu (8,5 điểm): Cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam không mắc bất cứ sai lầm nào dù đối mặt với cái tên nổi bật nhất bên phía Jordan là tiền đạo Al Tamari, không những thế những pha hỗ trợ tấn công của Văn Hậu cũng tạo ra vô số cơ hội cho đội nhà.

Huy Hùng (8,5 điểm): Một trận đấu đầy nỗ lực của tiền vệ trụ bên phía tuyển Việt Nam, Huy Hùng cũng luôn góp mặt ở những điểm nóng để góp vào sự chắc chắn cho hàng thủ của đội nhà.

Hùng Dũng (8,5 điểm): Nếu không phải là nguyên nhân dẫn tới bàn thua cho đội nhà, tiền vệ của CLB Hà Nội đã xứng đáng nhận điểm cao hơn. Nhưng dù sao, đó cũng là một tai nạn đối với Hùng Dũng mà thôi, phần còn lại cũng đã chơi tốt trong nhiệm vụ càn quét nơi tuyến giữa.

Văn Đức (8,5 điểm): Khả năng chạy chỗ thông minh của Đức “cọt” đã mở ra hàng loạt khoảng trống cho các đồng đội dứt điểm, và bản thân cầu thủ người Nghệ An chỉ thiếu một bàn thắng là hoàn hảo dù đã có cơ hội.

Quang Hải (9 điểm): Dù không ghi bàn, nhưng Hải “con” tiếp tục chơi xuất sắc khi giữ nhiều vai trò trên sân từ phân phối bóng, hỗ trợ tấn công đôi khi là cả lùi sâu về phòng ngự.

Công Phượng (9 điểm): Ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam, nhưng điều để lại dấu ấn lớn cho Công Phượng và nhận điểm số rất cao là cách hoạt động không biết mệt mỏi trong 77 phút có mặt trên sân.

{keywords}
Công Phượng trở thành người hùng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Nam Hải

Tiến Linh (8 điểm): Chơi không quá nổi bật, nhưng khi tiền đạo trẻ của Bình Dương xuất hiện trên sân cũng đã giúp tuyển Việt Nam có nhiều phương án tấn công hơn, cũng như khiến hàng thủ Jordan vất vả với khả năng càn lướt của mình.

Xuân Trường (8,5 điểm): Chỉ có khoảng 15 phút thể hiện, nhưng khi tiền vệ người Tuyên Quang xuất hiện cũng giúp tuyến giữa của đội nhà nguy hiểm hơn với các pha chuyền bóng dài có điểm rơi chính xác của mình.

Văn Toàn (8,5 điểm): Tốc độ và sự lì đòn của Văn Toàn đã ít nhiều góp vào thành công của đội nhà kể từ khi vào sân ở phút 96

Minh Vương: (không chấm vì vào sân ít thời gian)

Video màn luân lưu cân não đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019: Nguồn VTV

Video tổng hợp Việt Nam 1-1 Jordan (120 phút): Nguồn VTV

Thể thao VietNamNet