- Thủ quân QNK.Quảng Nam Đinh Thanh Trung được HLV Mai Đức Chung triệu tập cho trận tái đấu Campuchia vào ngày 10-10, sau khi tiền vệ này bị bỏ rơi trong trận lượt đi.

Danh sách triệu tập lên tuyển Việt Nam chỉ được HLV Mai Đức Chung công bố sau lượt trận vòng 20 V-League vào cuối tuần này. Tuy nhiên, sau khi nâng lên đặt xuống, ông Chung “xe ca” đã định hình được lực lượng cho trận tái đấu với Campuchia vào ngày 10-10 tới tại sân Mỹ Đình.

{keywords}
Đinh Thanh Trung được HLV Mai Đức Chung gọi lại sau 1 trận đấu bị "bỏ rơi"

So với trận lượt đi, tuyển Việt Nam có vài điều chỉnh nhân sự. Tiền vệ Vũ Minh Tuấn và thủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn không có mặt trong danh sách triệu tập. Vũ Minh Tuấn dính chấn thương ở trận lượt đi, hiện chưa bình phục hoàn toàn, trong khi thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm cũng không thể góp mặt vì dính chấn thương sau vụ bị trợ lý CLB Hải Phòng hành hung. Cùng vắng mặt là thủ môn Phí Minh Long, bởi thủ môn U22 Việt Nam không giữ được vị trí ở CLB Hà Nội.

Ông Chung “xe ca” dự định triệu tập 2 thủ môn Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa) và Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh). Trong khi đó, vị trí của Vũ Minh Tuấn được “vá” bằng… cựu thủ quân tuyển Việt Nam Đinh Thanh Trung (QNK.Quảng Nam).

Điều đáng nói, tiền vệ gốc Hà Tĩnh này đã bị chính HLV Mai Đức Chung “bỏ rơi” trong trận lượt đi, dù rằng thời điểm ấy anh hoàn toàn khỏe mạnh, phong độ tốt. Nhiều chuyên gia đã ngạc nhiên khi đội trưởng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng bị gạt không thương tiếc. Tuy nhiên, lần này HLV họ Mai đã sửa sai bằng cách triệu tập chính cầu thủ bị ông “bỏ rơi”.

Phong độ của Đinh Thanh Trung hiện rất cao, liên tục ghi bàn để giúp QNK.Quảng Nam bay cao tại V-League. Chính nhờ “đầu tàu” này, đội bóng xứ Quảng hiện chỉ kém Thanh Hóa vỏn vẹn 2 điểm, cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch.

{keywords}
Chưa bình phục sau khi bị hành hung, Đăng Văn Lâm vắng mặt đáng tiếc

Ngoài các tuyển thủ chơi tại V-League, VFF cũng đang tích cực xin phép Gangwon FC cho phép Lương Xuân Trường về chơi cho tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, những cái tên từng góp mặt trận lượt đi như Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thắng, Quang Hải, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Công Phượng… cũng nằm trong danh sách triệu tập của HLV Mai Đức Chung.

Tuyển Việt Nam tái đấu với Campuchia vào ngày 10-10. Đội bóng do cascadeur Mai Đức Chung cầm quân hiện đang đứng thứ 2 sau Jordan với 5 điểm. Nếu đả bại Campuchia ở trận lượt về, tuyển Việt Nam sẽ tiến bước dài trong việc giành 1 trong 2 tấm vé của bảng đấu này dự VCK Asian Cup 2019.

H.Khúc