Cụ thể, Đỗ Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng ở phút bù giờ thứ nhất trong một pha phạm lỗi khá đáng tiếc với cầu thủ Iran. Đây cũng là thẻ vàng thứ hai của trung vệ người Đông Anh, Hà Nội tại VCK Asian Cup 2019.

Trước đó, trong trận thua ngược 2-3 trước Iraq, hậu vệ 22 tuổi này cũng bị phạt thẻ vàng ở đầu hiệp 2. Với 2 thẻ vàng phải nhận, Duy Mạnh sẽ vắng mặt ở trận gặp Yemen vào ngày 16/1 tới. Bởi theo quy định của Asian Cup 2019, cầu thủ nhận hai thẻ vàng ở hai trận đấu khác nhau thuộc vòng bảng sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp.

{keywords}
Duy Mạnh vắng mặt ở trận đấu với Yemen vì bị treo giò. Ảnh: Nam Hải

Đây là tổn thất lớn với tuyển Việt Nam bởi Duy Mạnh là cầu thủ quan trọng ở hàng thủ dù chơi không thực sự tốt trước các tiền đạo cao to của Iraq và Iran. Mất Duy Mạnh, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ xếp Thành Chung đá thay trung vệ của CLB hà Nội.  

Để thua 2 trận liên tiếp khiến tuyển Việt Nam chưa được điểm nào, cùng hiệu số bàn thắng bại là -3 và tạm xếp thứ 3 bảng D sau Iran và Iraq.

Thầy trò HLV Park Hang Seo tạm thời bị tụt khỏi top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, hiện còn hai bảng E và F vẫn chưa thi đấu lượt trận thứ 2 nên vị trí các đội sẽ còn thay đổi.

Theo điều lệ của VCK Asian Cup 2019, 8 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng knock-out.   

Dù chưa có điểm nào sau 2 trận nhưng cánh cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam vẫn còn nếu đánh bại Yemen và chờ các đối thủ từ các trận đấu của các bảng đấu khác.    

Video bàn thắng Việt Nam 0-2 Iran:

Nghĩa Hưng