- Các chân sút học trò của HLV Hữu Thắng vẫn đang khiến người hâm mộ thất vọng, kể cả khi 2 trận đấu liên tiếp đã nổ súng...

Giải pháp cho hàng công đã được mở

Rõ ràng, không phải đến lúc này câu chuyện về sự hiệu quả ở hàng công mới khiến thuyền trưởng của ĐTVN phải đau đầu. Nhưng sau trận đấu với Afganistan, vấn đề đã "căng" hơn rất nhiều.

Những người chơi cao nhất trên hàng công của ĐTVN là Công Phượng và Văn Quyết rõ ràng không phải là những trung phong thực thụ.

{keywords}
Công Phượng không phải mẫu trung phong thực thụ

Xu hương chơi lùi sâu khiến cho những giải pháp tấn công từ đôi chân của Xuân Trường không thể triển khai một cách hiệu quả nhất khi phía trên quá thiếu người.

Đương nhiên, HLV Hữu Thắng hiểu được vấn đề này nhưng rõ ràng khi mà V-League tràn ngập tiền đạo ngoại cơ hội để những chân sút nội ra sân là quá ít thì quá khó để tìm ra được một Công Vinh phiên bản 2.

Hoặc giả như những trung phong tốt nhất hiện tại là Anh Đức lại không phù hợp tiêu chí trẻ, nhất là khi chân sút của đội bóng đất Thủ cũng không mặn với đội tuyển.

Văn Toàn có phải là giải pháp tốt nhất với đội tuyển vào lúc này hay không? Câu trả lời đã có, ít nhất trong trận đấu với Afghanistan vừa kết thúc.

Và tất nhiên, không phải đến từ bàn thắng rất dễ dàng mà tiền đạo người Hải Dương ghi vào lưới đội bạn mà ở cách Văn Toàn chơi bóng, di chuyển hay cả sự hiểu ý với hậu phương.

Ít nhất, kể từ khi chân sút của đội bóng phố Núi vào sân hàng công đội tuyển đã tươi mới hơn rất nhiều với sự năng nổ, chịu khó di chuyển từ Văn Toàn.

Mặc dù vậy, giải pháp này e cũng chỉ là tạm thời bởi thực tế Văn Toàn cũng không phải mẫu trung phong cắm điển hình.

Phải nhờ cậy... U20 Việt Nam

Như đã nói, HLV Hữu Thắng đã có thể tìm cho mình một giải pháp tạm thời cho hàng công. Nhưng về lâu về dài thì vẫn còn cả một tá vấn đề cần xử lý.

Hàng công của đội tuyển giờ buộc phải tìm cho mình một mẫu trung phong hiện đại, thay vì vá víu như đã thấy ở 2 trận đấu gần nhất với Đài Bắc Trung Hoa và Afghanistan.

{keywords}
Nên rất có thể, trong các trận đấu tới HLV Hữu Thắng phải nhờ cậy một người trẻ khác là Hà Đức Chinh (trái)

Nhìn vào cả V-League, nếu chọn tiêu chí trẻ và có khả năng để cùng nhau đi tiếp ở các giải đấu (vốn phần lớn dành cho U23) có lẽ thuyền trưởng ĐTQG cần phải "cậy vào" tuyển U20.

E rằng phải như thế, bởi lúc này nếu nói về chân sút nội tốt nhất và có phong độ cao cũng như phù hợp yêu cầu chắc chắn thuyền trưởng ĐTVN phải lựa chọn Hà Đức Chinh.

Chân sút trẻ thuộc biên chế U20 Việt Nam và PVF (đang cho SHB.Đà Nẵng) dù còn non kinh nghiệm, nhưng khả năng là có chưa nói thể hình tương đối ổn.

Đức Chinh sau khi cùng U20 Việt Nam dự U20 FIFA World Cup vào tháng 5 tới, hoàn toàn có thể tham dự các trận đấu còn lại của ĐTVN tại vòng loại Asian cup vào tháng 6 (gặp Jordan).

Nếu giữ được phong độ như hiện tại, có lẽ Đức Chinh sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất dành cho HLV Hữu Thắng vào lúc này với hàng công kể từ khi Công Vinh giải nghệ...

Xem những bàn thắng của Hà Đức Chinh:

M.A