Tờ SiamSport của Thái Lan cho biết các cầu thủ Thái Lan đã được chào đón như những người hùng trong ngày trở về quê nhà sau vòng loại World Cup 2018.

Chiều hôm qua (26/3), thầy trò Kiatisak đáp chuyến bay an toàn xuống phi trường Thái Lan. Trước đó, họ giành được kết quả hòa 2-2 trước Iraq, theo đó, chính thức giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại cuối cùng của World Cup 2018. Đây được xem là cột mốc mới trong lịch sử bóng đá Thái Lan.

{keywords}
Các cầu thủ Thái Lan được cháo đón nồng nhiệt ở sân bay

Ngay khi đặt chân xuống sân bay, các thành viên của tuyển Thái Lan đã được chào đón như những người hùng. Được biết, đã có một lượng đông người hâm mộ xếp hàng chờ nhiều giờ để chúc mừng các cầu thủ. Bầu không khí diễn ra rất nồng ấm.

Chia sẻ với truyền thông và người hâm mộ, HLV Kiatisak rất tự tin sau khi giúp đội nhà tạo nên chiến tích trong bảng đấu có sự xuất hiện của Iraq và Việt Nam, hai đối thủ rất mạnh. Ông cho biết: "Các đội bóng ở châu Á lúc này sẽ biết rằng đánh bại Thái Lan không phải điều dễ dàng nữa".

Ở vòng loại cuối cùng của World Cup, Thái Lan có thể chạm trán những đối thủ sừng sỏ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia, Qatar hay Uzbekistan. So về tương quan thực lực và đẳng cấp, Thái Lan là đội yếu nhất. Thế nhưng HLV Kiatisak không hề sợ hãi vì điều đó. Ông đặt rất nhiều niềm tin vào các cầu thủ.

Đông đảo người hâm mộ phấn khích khi được chụp hình cùng các tuyển thủ Thái Lan.

Một ngày sau khi trở về quê nhà, Thái Lan sẽ lao vào tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Hàn Quốc diễn ra lúc 19h30 tối nay (27.3). Điều này cho thấy sự nghiêm túc của họ trên chặng đường chinh phục giấc mơ World Cup.

Cũng theo Siamsport, rất có thể HLV Kiatisak sẽ được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới ở đội tuyển quốc gia. Tháng trước, tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyot Poompunmuang khẳng định HLV Kiatisak sẽ tiếp tục được dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Nguyên Trí (theo Zing)