- Thầy trò HLV Mai Đức Chung được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ và khen ngợi vì thành tích giành HCV bóng đá nữ SEA Games 29.

Sau khi giành HCV bóng đá nữ SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung và đại diện đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ vào chiều 30-8. Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã cùng đội nữ Việt Nam tham dự cuộc gặp gỡ.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh kỷ niệm với các thành viên đội nữ Việt Nam

Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn báo cáo lại quá trình chuẩn bị, thi đấu của 4 đội tuyển bóng đá dự SEA Games 29, trong đó nổi bật là đội tuyển nữ Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương HLV Mai Đức Chung và các cô gái vàng đã thi đấu kiên cường, quả cảm đạt thành tích xuất sắc mang về vinh quang cho đất nước, đóng góp chung vào thành tích đứng thứ 3 tại SEA Games 29 của đoàn thể thao Việt Nam.

Thủ tướng căn dặn tiếp tục phát huy và rèn luyện để bóng đá nữ Việt Nam có thành tích cao hơn ở đấu trường châu lục và Thế giới. Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo ngành TDTT và VFF tiếp tục có những chiến lược đầu tư phát triển bóng đá, đặc biệt quan tâm đào tạo cầu thủ nữ trẻ. Qua đó tiếp tục phát huy, giữ thành tích ổn định trong tương lai.

{keywords}
Với tấm HCV bóng đá nữ, thầy trò Mai Đức Chung đã phá vỡ thế độc tôn của bóng đá Thái Lan tại SEA Games 29

Thủ tướng cũng quan tâm đến đội U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, vì vậy, Thủ tướng căn dặn quyền HLV trưởng Mai Đức Chung và VFF động viên các cầu thủ trẻ vượt qua thất bại để trưởng thành, thi đấu tốt ở các giải phía trước.

K.Hoàng