- Lứa “truyền nhân” của Thể Công bung chiêu, khơi chất lửa của đội bóng áo lính để tính cửa ngược dòng trong cuộc đua thăng hạng V-League

Cuộc đua giành vé thăng hạng V-League 2017 vừa có bước ngoặt lớn khi 2 đại diện phía Bắc là Nam Định, Viettel bất ngờ hụt bước. Nam Định sảy chân nên chia điểm trước đội chót bảng Cà Mau, trong khi Viettel thúc thủ 0-1 trước Đồng Nai ngay tại Hàng Đẫy. Vì thế, TP.HCM giữ thế thượng phong nhờ khoảng cách 6 điểm so với đội kế tiếp là Nam Định.

{keywords}
Viettel (áo đỏ) khơi dậy truyền thống hào hùng để vượt khó

Trong thế khó, Viettel- lứa truyền nhân của tượng đài Thể Công- buộc phải tìm cách vượt lũ. Trước trận then chốt với CLB Huế, đội bóng áo lính tung ra một loạt bước đi quan trọng. HLV Nguyễn Hải Biên chỉnh sửa cho học trò, nhất là tinh thần của các cầu thủ trẻ để “thắng không kiêu, bại không nản”. Quan trọng nhất, Viettel tập trung khai thác kho tài nguyên lâu nay của đội bóng chính là lực lượng CĐV đông đảo.

Trong cuộc tiếp đón CLB Huế vào chiều 16-7 tại Hàng Đẫy, Viettel sẽ bung chiêu kéo khán giả đến sân Hàng Đẫy. Một sim khủng của nhà mạng Viettel được dành sẵn cho CĐV may mắn đến sân theo dõi đội bóng áo lính thi đấu. Ngoài ra, đội bóng nhà mạng còn có điện thoại Iphone treo thưởng cho CĐV.

Trên thực tế, việc treo sim khủng, điện thoại chỉ là “động tác” kỹ thuật mà Viettel bung ra và chương trình này đã được thực hiện từ chặng lượt về. Mấu chốt vấn đề vẫn là chất lượng, tài năng thực sự của lứa cầu thủ được “lò” Viettel này rèn giũa, không pha trộn. Bởi thế, sau khi HLV Đinh Thế Nam chia tay Thể Công lên cầm quân ở đội U16 Việt Nam, Viettel quyết định đôn HLV Nguyễn Hải Biên lên cầm trịch. Đội bóng áo lính không muốn xáo trộn, đặc biệt là đánh mất chất Thể Công từ băng ghế chỉ đạo.

Mùa này, Viettel dự giải hạng Nhất với toàn bộ lực lượng là những cầu thủ cây nhà lá vườn. Với tiềm lực của Viettel, đội bóng này hoàn toàn có thể bung tiền mua quân, nhưng truyền nhân Thể Công từ chối thực hiện theo phương án này. Các cầu thủ Viettel đều là lứa U21, đôn lên sau khi thử lửa ở một vài giải trẻ, trong đó gương mặt nổi nhất là trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Mục tiêu của Viettel là lọt vào top 3 đội mạnh nhất giải, đồng nghĩa với khả năng đội bóng này tranh chấp 1 suất đá play-off thăng hạng V-League. Cũng vì thế, việc tung chiêu kéo khán giả trở lại sân Hàng Đẫy là một cách để lứa truyền nhân này ngược dòng, tạo ra bước ngoặt trong giai đoạn nước rút.

K.H