- Trung vệ Chí Công (Cần Thơ) khẳng định nếu VFF không xử đúng người đúng tội thì mình sẽ gửi đơn kiện.

Phút 61 trong trận trận đấu giữa Cần Thơ và Than Quảng Ninh ở vòng 22 V.League, trung vệ Chí Công (Cần Thơ) bị thẻ vàng do lỗi kéo ngã Dyachenko (Than Quảng Ninh) trong vòng cấm địa. Đến phút 90, với lỗi phản ứng đánh nguội với Bùi Văn Hiếu (Than Quảng Ninh) khi bị ngã, Chí Công và Bùi Văn Hiếu phải rời sân do cùng nhận thẻ vàng thứ hai trong trận này.

Sau khi bị phạt thẻ, Chí Công đã chửi thề rất thô tục nhắm vào trọng tài chính Ngô Duy Lân. Hết trận, sau khi cầu thủ hai đội bắt tay chào tạm biệt nhau thì Chí Công lại xông vào sân chửi thề và hăm dọa trọng tài Ngô Duy Lân.

{keywords}
Chí Công từng nhiều lần nhận án phạt từ VFF

Theo yêu cầu của giám sát trận đấu và giám sát trọng tài, trọng tài Ngô Duy Lân đã viết báo cáo gởi về ban tổ chức giải để tường trình về vụ việc này. Trong chiều nay, khả năng Ban kỷ luật VFF sẽ nhóm họp để đưa ra án phạt với hành vi của Chí Công.

Trước đó, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường nhấn mạnh: “Hầu như năm nào Chí Công cũng có hành vi phi thể thao và liên tiếp bị Ban kỷ luật ra án phạt nhưng vẫn không sửa sai mà còn tái phạm. Với các trường hợp khác có thể còn cân nhắc tình tiết giảm nhẹ còn riêng Chí Công chắc chắn phải tăng nặng hơn mức tối thiểu.

Ban kỷ luật sẽ đưa ra án phạt dành cho Chí Công theo Điều 40 (Hành vi xúc phạm danh dự, hành vi thiếu văn hóa): Người nào xúc phạm danh dự người khác bằng nhổ nước bọt hoặc bằng hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hóa thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 03 trận hoặc ít nhất 01 tháng và bị phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng.

Như vậy, theo Điều 40, Chí Công sẽ phải nhận án phạt treo giò ít nhất 1 tháng, phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng với hành vi xúc phạm, đe dọa trọng tài.

Về phần mình, trên trang cá nhân, trung vệ Chí Công tỏ ra bức xúc: “Nếu Liên đoàn xử không đúng người đúng tội tôi sẽ kiện để bóng đá trong sạch. Nếu bóng đá Việt Nam còn nhiều người như vậy thì không thể phát triển được”.

Đ.N