- Xúc phạm, chửi rủa trọng tài trong trận Cần Thơ- Than Quảng Ninh, trung vệ Trần Chí Công bị treo giò 5 trận, phạt 15 triệu đồng

Án phạt vừa được Ban kỷ luật VFF đưa ra vào sáng nay, sau khi hành vi xúc phạm, chửi rủa trọng tài Ngô Duy Lân được báo cáo đầy đủ. Đội trưởng đội Cần Thơ bị phạt 15 triệu đồng, treo giò 5 trận. Điều này đồng nghĩa Chí Công ngồi chơi xơi nước đến hết mùa V-League 2016 và phải nghỉ thêm 1 trận ở mùa bóng 2017.

{keywords}
Chí Công làm khán giả hết V-League 2016, thậm chí không được đá trận mở màn mùa 2017

Theo Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, trung vệ từng khoác áo tuyển Việt Nam có nhiều tì vết trong quá khứ, nên án phạt có nhiều tình tiết tăng nặng. Thêm vào đó, sau khi bị đuổi khỏi sân vào cuối trận, Chí Công đã dùng nhiều lời lẽ thô tục, mạt sát trọng tài Ngô Duy Lân nên hình phạt của cầu thủ này không thể nhẹ hơn.

Ông Hường nói: “Chí Công từng dính nhiều án phạt, nhưng không sửa sai nên không thể được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Ngược lại, án phạt phải tăng hơn mức tối thiểu để án phạt trở nên nghiêm khắc, quyết liệt hơn”.

Phản ứng sau khi nhận án phạt nguội, Chí Công tỏ ra bất phục vì cho rằng mình không đáng phải ngồi chơi xơi nước đến hết giải, thậm chí nghỉ cả trận mở màn mùa tới. Trung vệ vốn từng gây rắc rối với việc kiện cáo đội bóng cũ B.Bình Dương tuyên bố, sẽ làm đến nơi đến chốn. Chí Công cho rằng, việc làm đến nơi đến chốn sẽ giúp bóng đá Việt Nam trở nên công bằng, thay vì thích phạt thì đè ra phạt.

H.Khúc