- Không phải bây giờ, vua sân cỏ Việt Nam mới sai và khiến các đội bóng nổi giận mà như thành một thói quen,  đẩy V-League rơi vào tình thế chấp chới. Cứ sai rồi xin lỗi mãi khiến nhiều người phải hỏi: Liệu rằng sợi dây kinh nghiệm của trọng tài V-League có... giá bao nhiêu.

1. Một lần nữa vòng đấu thứ 23 trọng tài Trần Văn Lập lại được nhắc đến như một “điểm tối” của các vua sân cỏ tại V-League với tình huống bẻ còi tại sân Tân An.

Có thể trọng tài Trần Văn Lập đã không sai khi thay đổi quyết định trên sân, nhưng nó đủ làm CLB và khán giả Long An ức chế rồi phản ứng, khi phải mất cả phút mới lật ngược lại tình huống ghi bàn của đội chủ nhà.

{keywords}
Trọng tài Trần Văn Lập không phải lần đầu tiên ở mùa giải này bị phản ứng

Người Long An có thể phải đặt câu hỏi tại sao thay đổi quyết định một cách chậm chạp như thế, khi đội nhà đã ăn mừng bàn thắng và chuẩn bị trở lại với trận đấu, trong khi Thanh Hoá cũng bắt đầu phản ứng.

Nhưng, nếu như theo dõi từ đầu mùa đến giờ thì đây không phải lần đầu tiên trọng tài Trần Văn Lập bị phản ứng, thậm chí khiến các đội bóng ác cảm thậm chí còn cho rằng chuyên môn rất tồi chứ không đơn thuần là sai, hay thua rồi đổ lỗi nữa.

2. Phải thẳng thắn mà rằng, giờ cầm còi ở V-League là không đơn giản. Và như nhiều lần đã đề cập, các vua sân cỏ của Việt Nam không phải tồi tất cả, cũng như các đội bóng luôn biết đổ lỗi cho ai, nếu thất bại.

Tuy nhiên, cũng cần nhìn vào sự thật rằng chất lượng của các vua sân cỏ đang thổi tại V-League lúc này thực sự đáng báo động. Và vòng đấu thứ 23 không chỉ riêng trọng tài Trần Văn Lập “nổi tiếng” mà còn có thêm đồng nghiệp Nguyễn Đình Thái tại sân Pleiku.

{keywords}
Gần như vòng đấu nào giới cầm còi ở V-League cũng có chuyện

Trọng tài Nguyễn Đình Thái đã có nhiều quyết định gây bất lợi cho CLB Hà Nội, và khiến đội bóng Thủ đô phải phản ứng là có thật, và thực sự rõ ràng ngay khi trận đấu diễn chứ không phải đổ lỗi sau khi kết thúc nữa.

Nên nhớ rằng, cho đến giờ những vòng đấu được coi êm ả nhất tại V-League đôi năm trở lại đây của giới cầm còi đều rơi vào những lượt trận có sự tham dự của các trọng tài ngoại trong các trận cầu đinh, thế là đủ hiểu chất lượng “vua” nội thế nào.

3. Tan trận đấu ở sân Tân An, với vai trò của thuyền trưởng đội thua cuộc, cựu tiền vệ Minh Phương đã chỉ điềm tĩnh rồi bảo “đã vào cuộc chơi thì phải chấp nhận chuyện này, chuyện kia”, nhưng rõ ràng vị thế của Long An là khác với những đội đang đua ngôi vô địch.

{keywords}
và các đội bóng cũng không chấp nhận lời xin lỗi mãi đâu, ông Dương Văn Hiền

Và biết rằng phải chấp nhận sai số, nhưng sai liên tục và bị phản ứng nhiều lần như trọng tài Trần Văn Lập thì thực sự là quá khó hiểu, rồi phải buộc đặt câu hỏi cho trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi hồi đầu mùa và bây giờ là ông Dương Văn Hiền- người trực tiếp đảm đương vấn đề trọng tài ở V-League sau trò hề trên sân Thống Nhất.

Các đội bóng không thể chấp nhận lời xin lỗi mãi của BTC V-League cũng như ban trọng tài, bởi họ bỏ cả trăm tỷ vào một cuộc chơi mà người cầm cân thiếu công tâm thì thực sự là quá thiệt thòi.

Không thể đối xử mãi với nhau như thế, bởi thực sự đôi lần thì có thể chấp nhận, còn trở thành thói quen thì rõ ràng là lố bịch và thiếu tử tế với nhau. Sợi dây kinh nghiệm dài quá thì ai mà chơi được nữa đây, thưa ông Dương Văn Hiền?

{keywords}
Lịch thi đấu và kết quả vòng 23 V-League
{keywords}
BXH V-League

Duy Nguyễn