- Đội bóng xứ Thanh đã có thể giành 1 điểm trên sân Chi Lăng tại vòng 14 V.League nhưng trọng tài khiến họ trắng tay ra về.

Tình huống gây tranh cãi của trận đấu xảy ra ở phút 78. Từ pha phát bóng của thủ môn Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng), cầu thủ của đội chủ nhà là Eylison bật cao chuyền bóng bằng đầu cho Gaston Merlo. Điều đáng nói, trong Merlo nhận bóng khi đứng dưới hàng phòng ngự Thanh Hóa khoảng hơn 2m. 

{keywords}
Tình huống việt vị rất rõ của Merlo

Đây là tình huống xảy ra khá nhanh nên trọng tài chính có thể không theo kịp. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài Nguyên Thành lại có vị trí quan sát rất tốt và hoàn toàn phát hiện ra Merlo việt vị. Không hiểu sao trợ lý trọng tài này không căng cờ việt vị, để tiền đạo SHB Đà Nẵng đối mặt với thủ môn trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Ban huấn luyện và các cầu thủ Thanh Hóa đã phản ứng với tổ trọng tài nhưng không có quyết định thay đổi nào được đưa ra. Trận thua này khiến đội bóng xứ Thanh bị chính đối thủ SHB Đà Nẵng vượt qua để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH.

Sau trận đấu, các cầu thủ Thanh Hóa vẫn rất bức xúc khi đội mình bị thua oan. Nhiều cầu thủ nói rằng trong tình huống đó tổ trọng tài đã ngủ mơ bởi ai ở trên sân cũng nhìn thấy rất rõ Merlo việt vị. "Trọng tài chính nói với tôi rằng trọng tài biên đã sai ở tình huống này. Bởi bóng chạm đầu cầu thủ Đà Nẵng trước, nên Merlo rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1”, cầu thủ Mai Tiến Thành nói.

Ở mùa giải năm nay, công tác trọng tài trở thành điểm nóng tại V.League, đỉnh điểm là tình huống sai lầm của trọng tài chính Hà Anh Chiến ở vòng 9 V.League 2016, khi cho đội chủ nhà hưởng quả phạt 11m trong trận Thanh Hóa – SLNA. 

Sau đó BTC giải đã có công văn xin lỗi đội bóng xứ Nghệ: “"Công ty VPF và BTC giải cảm thấy rất đáng tiếc khi trọng tài điều hành trận đấu đã để xảy ra những thiếu sót, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, sự nỗ lực phấn đấu của cả tập thể CLB mà còn gây những ảnh hưởng không tốt đến công tác điều hành, tổ chức giải đấu của công ty VPF, của BTC giải và hình ảnh của lực lượng trọng tài cũng như của bóng đá Việt Nam”.

Đ.N