Không được cấp tiền bổ sung lực lượng như những ông lớn Ngoại hạng khác, nhưng Tottenham của Pochettino chẳng vì thế mà yếu đi. Thay vào đó, họ vẫn thi đấu rất tốt, có bước tiến vững chắc trên các mặt trận mùa này.

{keywords}
Tottenham áp đảo MU trong các cuộc đối đầu gần đây

Chiến thắng 1-0 trước Chelsea hồi giữa tuần giúp Spurs nắm lợi thế lớn để giành tấm vé vào chơi chung kết liên đoàn Anh. Trước đó, Tottenham hủy điệt Trammere 7-0 ở FA Cup và họ cũng đã có mặt tại vòng knock-out Champions League gặp Dortmund.

Giờ là lúc "gà trống" tập trung vào sân chơi Ngoại hạng, nơi họ đang nỗ lực bám đuổi Liverpool và Man City. Với 48 điểm có được sau 21 trận kể từ mùa, đây là thành tích đáng nể nhất lịch sử đối với một đội đứng thứ ba trên BXH. Gặp MU lúc 23h30 tối nay, Tottenham hy vọng con số trên tăng lên 51 điểm.

Phong độ của đoàn quân HLV Pochettino vẫn khá ổn định, với 6 chiến thắng trong 7 trận tại Premier League vừa qua. Thất bại trước Wolves được xem như là "tai nạn", khi hàng thủ chơi thiếu tập trung lúc cuối trận.

Tottenham sẵn sàng nghênh chiến một Manchester United kiểu mới, khi Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải đấu trí với Pochettino - ƯCV số một mà lãnh đạo MU nhắm đến cho chiếc ghế HLV lâu dài tại Old Trafford.

Đánh bại Reading cuối tuần trước, MU toàn thắng cả 5 trận dưới triều đại Solskjaer. Tuy nhiên, một vài người vẫn hoài nghi về sự thay đổi tích cực của bầy Quỷ đỏ.

Họ cho rằng, những cái tên như Cardiff, Huddersfield, Bournemouth, Newcastle hay Reading chưa phải là đối thủ xứng tầm. Chạm trán Tottenham, với nòng pháo Harry Kane hay Eriksen mới là bài "test" thực sự của thầy trò Solskjaer.

{keywords}
HLV Solskjaer sẽ đấu trí với Pochettino

Tinh thần Quỷ đỏ đang lên khá cao, nhất là khi toàn đội vừa có chuyến du hí Dubai 4 ngày đầy thú vị. Trên phương diện lối chơi, MU cũng có chuyển biến, luôn nhập cuộc với tư tưởng tấn công máu lửa.

Tuy nhiên, Red Devils mới chỉ thắng 4/17 chuyến làm khách gần nhất. Chưa hết, họ đã gục ngã trước Spurs trong cả ba cuộc thư hùng gần nhất trên sân đối thủ.

Qua kèo châu Á Tottenham chấp hòa, khả năng giành chiến thắng của đội chủ nhà là khá cao. Dẫu vậy, điều mà người hâm mộ Quỷ đỏ muốn thấy chính là thái độ thi đấu tích cực, sẵn sàng đôi công tạo nên thế trận hấp dẫn với đội bóng thành London

Tỷ lệ châu Á: Tottenham chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Tottenham thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Trippier, Alderweireld, Sanchez, Rose; Winks, Sissoko, Eriksen, Dele Alli; Son, Kane.

MU: De Gea; Young, Jones, Lindelof, Shaw; Matic, Herrera, Pogba; Lingard, Rashford, Martial.

Thông tin lực lượng
Tottenham: HLV Pochettino sẽ không có sự phục vụ của Wanyama và Eric Dier vì chấn thương. Tuy nhiên, Vertonghen và Dembele đã trở lại tập luyện.
MU: Eric Bailly ngồi ngoài vì án treo giò. Alexis Sanchez, Smalling và Marcos Rojo vẫn bị đau nên khả năng ra sân là rất thấp

Thông tin bên lề
- MU đã để thua trong 3 chuyến làm khách gần nhất trên sân Tottenham.
- Tottenham chưa thất bại hai trận liên tiếp tại sân đấu của mình tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 5/2015.
- Quỷ đỏ thành Manchester chỉ thắng 4/17 chuyến làm khách gần đây tại London.
- Nếu MU giành chiến thắng, Ole Gunnar Solskjaer sẽ cân bằng kỷ lục thắng 5 trận đầu dẫn dắt Quỷ đỏ tại sân chơi cao nhất nước Anh với HLV huyền thoại Sir Matt Busby.
- Harry Kane đã ghi 8 bàn trong 8 trận vừa qua tại Ngoại hạng Anh
- Rashford đã tham gia trực tiếp vào 9 bàn thắng trong 8 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh (5 pha lập công, 4 đường kiến tạo).

Highlight Man Utd 0-3 Tottenham (lượt đi):

* Đăng Khôi