Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp cuối năm tờ Guardian lại đưa ra danh sách bình chọn 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và tất nhiên, 10 người dẫn đầu luôn được quan tâm nhất.

Hôm qua, tờ báo danh tiếng của Anh đã đưa ra danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm 2015 do họ bầu chọn. Sau đây là sắp xếp theo thứ hạng tăng dần.

{keywords}

10. Alexis Sanchez (Arsenal/ Chile)

Sanchez đã lột xác hoàn toàn trong màu áo Arsenal và trở thành một ngôi sao rất đáng xem. Cho dù sa sút phong độ trong mùa giải mới nhưng những gì tiền đạo người Chile đã thể hiện - đặc biệt trong màu áo ĐTQG đủ giúp anh lọt vào top 10.

Điểm mạnh của Sanchez là tốc độ, thể lực và khả năng sút xa cực tốt. Ngoài ra, tinh thần chiến đấu của tiền đạo này cũng là yếu tố quan trọng giúp anh thành công.

9. Sergio Aguero (Man City/ Argentina)

Mặc dù dính khá nhiều chấn thương nhưng Aguero luôn luôn được đánh giá rất cao. Mỗi khi khỏe mạnh, ngôi sao của Man City thường được mặc định xếp vào hàng ngũ những chân sút xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

8. Manuel Neuer (Bayern Munich/ Đức)

Neuer là thủ môn duy nhất lọt vào top 10. Ở tuổi 29, Neuer ngày càng hoàn thiện và chắc chắn hơn bao giờ hết. Không chỉ phản xạ cực nhanh, thủ môn này còn có khả năng phán đoán và băng ra ngoài khung thành để cản phá tình huống tấn công của đối thủ.

{keywords}

7. Zlatan Ibrahimovic (PSG/ Thụy Điển)

Ibrahimovic đã trở lại top 10 sau 1 năm thành công ở cả cấp CLB và ĐTQG. Ở cấp CLB, anh đã phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Paris SG. Ở ĐTQG, tiền đạo 34 tuổi này là nguồn cảm hứng chính giúp Thụy Điển giành vé tham dự Euro 2016.

6. Thomas Muller (Bayern Munich/ Đức)

So với các ngôi sao tấn công khác, Muller khá “trầm”. Nhưng bù lại, hiệu suất ghi bàn của anh luôn ổn định ở mức cao. Điểm nhấn lớn nhất trong năm với Muller chính là việc Man Utd theo đuổi anh với mức giá kỷ lục thế giới nhưng không thành công.

5. Robert Lewandowski (Bayern Munich/ Ba Lan)

Lewandowski đã bùng nổ ở mùa giải năm nay. Có những thời điểm, tiền đạo này mang đến cảm giác anh cứ chạm bóng là… có bàn thắng. Ví dụ như hồi tháng 9, Lewandowski đã ghi được 15 bàn thắng chỉ sau 6 trận đấu cho Bayern và ĐT Ba Lan.

Ở tuổi 27, Lewandowski được xem là một trong số ít trung phong toàn diện nhất thế giới hiện nay.

4. Luis Suarez (Barcelona/ Uruguay)

{keywords}

Sau rất nhiều tai tiếng trong quá khứ, Suarez cuối cùng cũng có 1 năm thi đấu đại thành công. Trong màu áo Barcelona, anh cùng Messi, Neymar tạo ra bộ ba tấn công khủng khiếp nhất lịch sử và góp vai trò quan trọng giúp CLB đoạt 5 danh hiệu trong năm.

3. Neymar (Barcelona/ Brazil)

Neymar đang trở thành ứng cử viên hàng đầu phá vỡ sự thống trị của Messi và Ronaldo. Mới 23 tuổi nhưng ngôi sao người Brazil cho thấy mọi tố chất có thể đưa anh lên đỉnh cao.

Giống Suarez, Neymar đã có 1 năm tuyệt vời cùng Barcelona cho dù những gì diễn ra ở ĐTQG Brazil với anh vẫn khá tệ hại.

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid/ Bồ Đào Nha)

Ronaldo đã đánh mất sự ổn định ở mùa giải mới nhưng anh vẫn liên tục phá kỷ lục ghi bàn trong màu áo Real Madrid. Chính điều này giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha được bình chọn ở vị trí số 2.

1. Lionel Messi (Barcelona/ Argentina)

{keywords}

Khó có cầu thủ nào có thể cạnh tranh vị trí số 1 với Messi trong năm 2015. Ngay cả khi Barca có Neymar và Suarez, Messi vẫn là ngôi sao lớn nhất của họ. Trong năm, tiền đạo người Argentina đã liên tục ghi bàn - kiến tạo giúp Barca giành hết vinh quang này đến vinh quang khác.

Theo bongdaso