- Hành vi đánh nguội cầu thủ Indonesia trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 7/12/2016, thủ môn Nguyên Mạnh của ĐTVN đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Ở trận đấu đó, phút 76, Indonesia được hưởng một quả phạt góc bên phải. Một cầu thủ của Indonesia lao vào đánh đầu nhưng bị trọng tài thổi phạt vì phạm lỗi với thủ môn Nguyên Mạnh.ĐTVN được hưởng quả đá phạt lên nhưng "người gác đền" của Việt Nam phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Lý do là Nguyên Mạnh lấy chân đạp thẳng vào lưng của cầu thủ Indonesia.

{keywords}
Vết thương từ AFF Cup 2016 còn chưa lành hẳn đối với Nguyên Mạnh

Với hành vi này, Nguyên Mạnh bị AFC phạt 1.000 USD và cấm thi đấu 2 trận do lãnh thẻ đỏ trực tiếp, 2 trận đấu này có thể được áp dụng vào các trận giao hữu theo Điều 39.2.4. Thủ thành 25 tuổi có 30 ngày để nộp phạt kể từ ngày quyết định được ký (6/1/2017) và nếu tái phạm sẽ nhận khung phạt nặng hơn.

Ngoài án phạt dành cho Nguyên Mạnh, mới đây AFC cũng đã phạt VFF 38.000 USD vì đã để CĐV ném đá vỡ kính xe chở đội Indonesia sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình.

Đ.N