- Vụ việc cầu thủ Omar của CLB FLC Thanh Hóa bị VFF treo giò 8 trận mới đây đã vượt ra cả khuôn khổ của Toyota V-League.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn kiến nghị hỏa tốc được gửi đi ngày 20/1/2017 tới Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trong công văn do Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền ký nêu rõ: " Việc xử lý kỷ luật đối với cầu thủ Pape Omar Feye là cần thiết, nhưng cần phù hợp với quy định hiện hành, vừa mang tính răn đe, vừa có tác dụng giáo dục, thuyết phục đối với cầu thủ và dư luận xã hội".

{keywords}
Omar bị treo giò 8 trận và không chỉ đội bóng xứ Thanh phản ứng dữ dội về quyết định này

Cũng như đội bóng xứ Thanh, phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đề nghị Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT và VFF quan tâm chỉ đạo và xử lý kỷ luật phù hợp đối với cầu thủ Pape Omar Feye, tạo điều kiện để CLB Bóng đá FLC Thanh Hóa ổn định tư tưởng, thi đấu tại mùa giải bóng đá năm 2017.

Với việc UBND Thanh Hóa vào cuộc, vụ việc của cầu thủ Omar đang trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. Trước đó, trong chuyến làm khách trước S.Khánh Hòa tại vòng 2 V-League, Omar bị thẻ đỏ sau pha va chạm với Đình Nhơn của đội chủ nhà. Ngoại binh của Thanh Hóa sau khi rời sân đã có hành động khiêu khích khán giả, khiến cầu thủ này phải nhận án phạt nguội treo giò lên tới 8 trận.

Trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Trọng Hoài khẳng định sẽ làm tới cùng vì rõ ràng đó là án phạt vô lý, không có cơ sở. Ông Hoài khẳng định CLB không bao che cho cầu thủ Omar, bởi ngay sau vòng 2 V-League, ngoại binh này đã bị xử phạt cắt hết lương, thưởng. Theo ông Hoài, với mức vi phạm của Omar, cầu thủ này chỉ nhận án treo giò tối đa là 5 trận chứ không thể 8 trận như Ban kỷ luật VFF đưa ra. Nếu không được giảm án, cầu thủ này sẽ phải ngồi chơi xơi nước tới gần hết lượt đi và điều này ảnh hưởng rất lớn tới mục tiêu vô địch của đội bóng.

Đ.N