- Pep Guardiola khá bức xúc với cách điều hành của trọng tài Lee Mason, khi Fernandinho trở thành cầu thủ Man City thứ 7 bị đuổi khỏi sân dưới triều đại của mình.

Tiền vệ người Brazil bị truất quyền thi đấu, sau tình huống vào bóng bằng hai chân nguy hiểm với Joey Gudmundsson bên phía Burnley.

{keywords}
Trọng tài Mason rút thẻ đỏ đuổi Fernandinho

Tuy đá thiếu người từ hiệp 1 nhưng Man "xanh" vẫn kết thúc trận đấu với niềm vui chiến thắng, nhờ các pha lập công Gael Clichy và Sergio Aguero.

Trả lời phỏng vấn sau đó, Guardiola bực tức cho rằng, trọng tài đã quá o ép Man City và lẽ ra pha lập công của Burnley không hợp lệ vì phạm lỗi với thủ thành Bravo.

"Đó luôn là lỗi của chúng tôi. Trọng tài chỉ chăm chăm phạt Man City vậy. Nếu tôi nhìn trận đấu khác, bàn thắng của Burnley chắc chắn không được công nhận vì Bravo đã bị phạm lỗi.

Luật bóng đá nêu rõ, mọi sự va chạm với thủ môn trong vòng cấm đều xem như là phạm lỗi. Tôi không nhìn thấy tình huống Fernandinho bị đuổi, nhưng tôi quan sát rõ Claudio Bravo bị tác động" - Pep nói.

Mặc dù mới chỉ dẫn dắt Man City được 6 tháng trong bản hợp đồng 3 năm, Pep Guardiola vừa bất ngờ tuyên bố, ông đang ở giai đoạn cuối sự nghiệp cầm quân.

{keywords}
Pep bức xúc với cách điều hành của trọng tài

"Tôi sẽ ở Manchester 3 mùa giải sắp tới, hoặc có thể hơn. Nhưng chắc chắn, tôi đến đây để kết thúc sự nghiệp huấn luyện của mình.

Tôi sẽ không tiếp tục ngồi trên băng ghế chỉ đạo đến năm 60 hay 65 tuổi. Ngay lúc này, bản thân cảm thấy lời chào tạm biệt đã sẵn sàng" - Pep chia sẻ thêm.

Khi các phóng viên hỏi lại cho rõ về bình luận vừa xong, Pep khẳng định: "Man City là một trong những đội bóng cuối cùng tôi dẫn dắt. Quyết định đã được đưa ra rồi."

* Anh Tuấn