- Với sự xuất hiện của tân binh Gabriel Jesus trên hàng công Man City, HLV Guardiola sẵn sàng phế bỏ những công thần gây thất vọng như Aguero hay David Silva.

Sau buổi ra mắt hoành tráng hôm qua, tài năng trẻ 19 tuổi Gabriel Jesus có thể góp mặt ở trận chiến Tottenham cuối tuần này, với kỳ vọng mang đến những nét tươi mới cho hàng công Man "xanh".

{keywords}
Man City vừa ra mắt Gabriel Jesus

HLV Pep Guardiola cũng chờ đợi, Jesus sẽ đánh thức những ngôi sao đang ngủ quên ở Etihad thời gian gần đây, như Aguero và Silva.

Kể từ khi hết án treo giò 4 trận, Aguero thi đấu khá phập phù. Anh có thể mất vị trí chính thức vào tay Jesus nếu Pep cần một tiền đạo nhanh nhẹn và năng động để dẫn dắt hàng công.

Ở cuộc chạm trán Burnley, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gây bất ngờ khi đẩy Aguero lên ghế dự bị. Dù vào sân hiệp hai và ghi bàn giúp Man City thắng 2-1, nhưng những gì mà Aguero thể hiện vẫn không khiến Pep hài lòng.

Giới thạo tin cho hay, mối quan hệ giữa Pep và cậu học trò vẫn tiềm ẩn căng thẳng. Cách đây gần một năm, AgueroMan City đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng, nhưng vì sao đến giờ vẫn chưa công bố vẫn là điều nằm trong vòng bí ẩn.

{keywords}
Silva và Aguero lo mất chỗ

Sergio Aguero vẫn là cầu thủ dẫn đầu danh sách "dội bom" của Man City kể từ đầu mùa với 18 pha lập công. Mặc dù vậy, anh không "nổ súng" lần nào trong các trận gặp đối thủ tốp 6.

Trong khi đó, nhạc trưởng David Silva mới chỉ ghi 1 bàn ở sân chơi Ngoại hạng và gây thất vọng trong phần lớn số lần ra sân trong những tuần vừa qua.

Trước đó, bộ tứ Aguero, David Silva, De Bruyne và Sterling được xem như là không thể thay thế trên hàng công Man City. Thế nhưng, khi Gabriel Jesus xuất hiện, Aguero và David Silva là những người đối mặt nguy cơ lớn mất vị trí chính thức.

* T.A