- Chứng kiến phong độ làm bàn cực cao của Ibrahimovic, các sếp lớn ở Old Trafford hy vọng, tiền đạo người Thụy Điển sẽ tiếp tục cống hiến cho CLB đến năm 2019.

Hè năm ngoái, Ibrahimovic ký hợp đồng có thời hạn 12 tháng với MU, kèm theo điều khoản gia hạn thêm một mùa giải nếu phía MU hài lòng với những gì anh thể hiện.

{keywords}
Ibrahimovic ghi bàn đều đặn kể từ đầu mùa

Sau 19 bàn thắng ghi được cho đến thời điểm này, lãnh đạo Quỷ đỏ không những muốn sớm kích hoạt điều khoản gia hạn mà còn thuyết phục Zlatan thi đấu cho CLB đến năm 37 tuổi.

Bản hợp đồng mới với thời hạn 2 năm sẽ được thảo sẵn trong thời gian tới. Nếu Ibrahimovic đồng ý, anh sẽ khoác áo MU đến tháng 6/2019.

Tuy chỉ mới đến Old Trafford được nửa năm, nhưng Ibra đã có tầm ảnh hưởng lớn cả ở trong lẫn bên ngoài sân cỏ.

Bản thân HLV Mourinho cũng rất hài lòng về thái độ tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp của tiền đạo người Thụy Điển. Ibra trở thành hình mẫu lý tưởng để các cầu thủ trẻ như Rashford hay Martial noi theo.

Trong một diễn biến khác liên quan đến MU, hậu vệ cánh phải Antonio Valencia cũng sẽ cống hiến cho CLB đến năm 2018, sau khi kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm trong hợp đồng.

Cầu thủ người Ecuador đã trở thành nhân vật quan trọng trong đội hình Quỷ đỏ dưới triều đại Mourinho. Màn trình diễn xuất sắc bên cánh phải giúp Valencia nhận được phần thưởng là bản hợp đồng gia hạn.

* T.A