- Văn Hậu lập kỷ lục SEA Games, MU mua sao Barca, Lộ diện 3 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017,... là những tin thể thao hot sáng 16/8.

Văn Hậu lập kỷ lục SEA Games

Với cú đúp vào lưới U22 Đông Timor trong chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam, Đoàn Văn Hậu đã lập kỷ lục SEA Games khi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam có được cú đúp ngay ở trận đấu đầu tiên tại SEA Games. Văn Hậu ghi bàn khi mới 18 tuổi 3 tháng 27 ngày.

{keywords}
Văn Hậu có trận đấu chói sáng trước U22 Đông Timor

Hiện tại, kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại SEA Games của Việt Nam thuộc về Phan Thanh Bình khi mới 17 tuổi 1 tháng 1 ngày. Đứng ngay sau đó là Công Vinh khi mới 17 tuổi 11 tháng 27 ngày.

Bùng nổ hiệp 2, U22 Philippines đánh bại U22 Campuchia

Với những pha lập công của Cubon và Ichi trong hiệp hai, U22 Philippines đã xuất sắc đánh bại U22 Campuchia 2-0 trong trận ra quân ở SEA Games 29. Trước đó, U22 Việt Nam vượt qua U22 Đông Timor 4-0, U22 Thái Lan và U22 Indonesia cưa điểm sau trận hòa 1-1.

Lộ diện 3 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017

UEFA đã công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2017. Theo đó, Gianluigi Buffon (Italy, Juventus), Lionel Messi (Argentina, Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid) là những ứng cử viên cạnh tranh danh hiệu của UEFA. Người chiến thắng sẽ được công bố và vinh danh ở buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2017/18 diễn ra ở Monaco vào ngày 24/8 sắp tới.

{keywords}
Ai sẽ được vinh danh?

MU chiêu mộ sao Barca

Tờ AS tiết lộ, MU đang cân nhắc chiêu mộ Arda Turan từ Barca. HLV Jose Mourinho được cho là đã nhiều lần liên hệ với tiền người Thổ Nhĩ Kỳ, Trước đó, Arsenal cũng dành sự quan tâm đến cầu thủ này. Điều đó cho thấy, Quỷ đỏ thành Manchester đã thất bại trong thương vụ Ivan Perisic từ Inter Milan.

Sigurdsson đến Everton với giá cực sốc

Everton đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Gylfi Sigurdsson từ Swansea với mức giá 45 triệu bảng. Theo giới chuyên môn, mức giá này cho Sigurdsson là quá cao. Tiền vệ này sẽ phá sâu kỷ lục của Romelu Lukaku và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Everton.

{keywords}

Gylfi Sigurdsson

Liverpool rộng cửa vào vòng bảng Champions League

Đêm qua, thầy trò HLV Jurgen Klopp có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Hoffenheim ngay trên sân đối thủ. Kết quả này giúp The Kop nắm được lợi thế giành quyền vào chơi ở vòng bảng Champions League. Bởi ở trận lượt về, Liverpool được chơi trên sân nhà Anfield.

Bắn cung lĩnh ấn tiên phong, chờ “mở hàng” HCV SEA Games

Trong ngày hôm nay (16/8), đội tuyển bắn cung Việt Nam được kỳ vọng rất lớn sẽ mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 29, với niềm hy vọng Nguyễn Tiến Cương – đương kim vô địch cung 3 dây nam.

Q.C  (tổng hợp)