Nguồn tin của SunSport cho hay, quyết định đã được các sếp MU thông qua trong cuộc họp mới đây. Tuy nhiên, CLB sẽ chỉ đưa ra thông báo bổ nhiệm chính thức Solskjaer vào cuối mùa 2018/19.

{keywords}
Solskjaer làm rất tốt công việc của mình kể từ ngày lên thay Mourinho

Thực tế, sau khi sa thải Mourinho, MU chỉ mời Solskjaer làm HLV tạm quyền "chữa cháy" trong thời hạn 6 tháng. GĐĐH Ed Woodward được giao nhiệm vụ tìm kiếm một nhà cầm quân mới giàu kinh nghiệm để tiếp quản ghế nóng.

Khá nhiều cái tên được nêu ra như Pochettino, Zidane hay Laurent Blanc. Tuy nhiên, gia đình ông chủ Glazer đã hoàn toàn bị thuyết phục trước kết quả ấn tượng của MU kể từ ngày Solskjaer lên nắm quyền.

Avram Glazer vừa dự khán trận thắng 3-0 trên sân Fulham cuối tuần qua. Ông cũng trò chuyện với chiến lược gia người Na Uy trong phòng thay đồ ở Craven Cottage.

Chủ trì cuộc họp BLĐ Quỷ đỏ vào ngày hôm sau, Avram Glazer cùng các thành viên cốt cán đồng loạt nhất trí Solskjaer là người phù hợp nhất dẫn dắt MU trong tương lai.

Ít ngày tới, phía MU sẽ làm việc với đại diện Solskjaer - ông Jim Solbakken để thương thảo về bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

{keywords}
HLV người Na Uy truyền cảm hứng và sự tự tin cho Paul Pogba

Để có được sự phục vụ của Solskjaer lâu dài, đội bóng thành Manchester phải trả cho CLB Molde (Na Uy) khoản tiền bồi thường 8 triệu bảng.

Trước đó, Pochettino mới là ƯCV hàng đầu mà ông chủ nhà Glazer nhắm đến. Thế nhưng, kế hoạch nhanh chóng thay đổi khi Solskjaer đem đến hiệu ứng khó tin, giúp MU thắng 10/11 trận vừa qua.

Quỷ đỏ từng bị Chelsea bị cách 11 điểm lúc Mourinho bị sa thải nhưng giờ đã qua mặt đối thủ để leo lên vị trí thứ tư trên BXH Premier League.

Trên tất cả, Solskjaer truyền cảm hứng cho các học trò, giúp Paul Pogba, Rashford, Martial hay Lindelof thi đấu thăng hoa với lối chơi tấn công cuốn hút đúng với bản sắc MU.

Xem video highlights Fulham 0-3 MU

* Đăng Khôi