Bê bối tham nhũng, hối lộ khiến FIFA thiệt hại nặng, Sir Alex tin Gary sẽ thành công trên cương vị mới, Barca sẵn sàng đưa Herrera khỏi Old Trafford, Arsenal khốn đốn vì chấn thương...

Barca nhắm Herrera thay Xavi

Theo Don Balon, đội bóng xứ Catalan đang để mắt tới Ander Herrera và sẵn sàng "tóm" tức thì nếu tiền vệ này được phép ra đi. HLV trưởng Luis Enrique ấn tượng với tiền vệ 26 tuổi qua những màn trình diễn trong màu áo Quỷ đỏ. Ông nghĩ Herrera có thể là một sự thay thế lý tưởng cho Xavi ở hàng tiền vệ.

{keywords}

Tuy nhiên, do Herrera mất chỗ đứng trong đội hình nên giá của anh hao hụt nghiêm trọng, được cho ở con số 10,5 triệu bảng (năm ngoái M.U mua về với giá 28 triệu bảng).

Những tin tức gần đây cho hay, Herrera không hạnh phúc do không được ra sân thường xuyên và rằng, anh đã yêu cầu được nói chuyện với ông thầy người Hà Lan về vai trò của mình ở trong đội. Dù vậy, thông qua trang cá nhân, hôm qua, Herrera đã bác bỏ điều này.

Pháo thủ khốn đốn vì chấn thương

"Giáo sư" Wenger liên tiếp nhận tin xấu về tình hình nhân sự. Không chỉ phải chia điểm với Norwich (hoà 1-1) hôm cuối tuần, Pháo thủ còn mất cây làm bàn chủ lực Alexis Sanchez 6-7 tuần, giờ đến lượt Santi Cazorla dính chấn thương đầu gối nặng hơn dự kiến, phải nghỉ đến cả 3 tháng.

Điều khốn khổ cho Arsenal ở chỗ, ở vị trí tiền vệ trung tâm, những Francis Coquelin, Jack Wilshere và Tomas Rosicky đều trong cảnh "thương binh".

Nhìn vào danh sách "ngồi chơi xơi nước" mà ông Wenger không khỏi chóng mặt, gồm Kieran Gibbs, Mikel Arteta, Francis Coquelin, Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Theo Walcott, Danny Welbeck, Laurent Koscielny, Alexis Sanchez và Santi Cazorla.

FIFA mất 67 triệu bảng vì bê bối tham nhũng

Scandal bê bối liên quan đến tham nhũng, hối lộ của các thành viên FIFA đã khiến tổ chức này chịu một cố sốc về tài chính: thiệt hại 67 triệu bảng trong năm nay. Đây là lần đầu tiên, cơ quan quyền lực bóng đá báo lỗi, kể từ 2001.

{keywords}

Nguồn thu của FIFA bao giờ cũng giảm sau năm diễn ra World Cup nhưng vẫn mang lại giá trị thặng dư. Như 2011 là lãi 24 triệu bảng, bổ sung vào ngân quỹ dự trữ mà hiện nay lên đến khoảng 1 tỷ bảng.

Tình hình FIFA hiện đang rất u ám: ông chủ tịch (Sepp Blatter) đang bị đình chỉ công việc, do đang nằm trong diện điều tra hình sự, liên quan đến bê bối tham nhũng, hối lộ, cùng hàng loạt quan chức cao cấp khác "dính chàm".

Sir Alex tin Gary Neville sẽ thành công

Cựu đội trưởng M.U vừa được chỉ định dẫn dắt CLB Tây Ban Nha, Valencia, sau sự ra đi của HLV Nuno Espirito Sant hồi tuần trước và đã nhận được sự ủng hộ của người thầy cũ. Theo HLV huyền thoại ở M.U, Garry Neville có đủ phẩm chất để lên làm công tác huấn luyện.

{keywords}

"Gary có nhiều đặc điểm mà cho thấy sẽ thành công trong vai trò huấn luyện. Cậu ấy có kỹ năng lãnh đạo rất cao, trung thực và làm việc chăm chỉ.

Cậu ấy thuộc tuýp người không ngại đưa ra những quyết định lớn, một kỹ năng vô cùng quan trọng khi chỉ huy. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ làm tốt và chúc cho Gary cùng em trai Phil, gặp may mắn".

L.H