Milan Skriniar gia nhập Inter Milan từ Sampdoria hồi 2017 và dần khẳng định là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Hè năm ngoái, MU từng ngỏ ý muốn trao đổi Lukaku lấy Skriniar nhưng Inter không đồng ý. Nguồn tin từ Mirror cho hay, hiện Man City đang xúc tiến đưa tuyển thủ người Slovakia về Manchester.

{keywords}
Guardiola muốn có sự phục vụ của Skriniar

Milan Skriniar đang là nhân tố quan trọng nhất dưới hàng thủ Inter, chưa bỏ lỡ phút thi đấu nào tại Champions League cũng như Serie A mùa này.

Ở tuổi 24, Skriniar đang dần hoàn thiện mình tại vị trí trung vệ sở trường. Thi thoảng anh còn được Conte sử dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự nhờ khả năng chơi bóng bằng chân tốt.

Chính phong độ ấn tượng mà trung vệ này thể hiện cả năm qua giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Pep Guardiola.

Sau sự ra đi của thủ quân Vincent Kompany và Laporte chấn thương dài hạn, hàng thủ Man "xanh" thi đấu thiếu ổn định, thường xuyên mắc lỗi dẫn đến bàn thua.

Bởi vậy, Pep cùng các Giám đốc Man City đã ngồi lại với nhau bàn về khả năng đưa Milan Skriniar về sân Etihad ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ Slovakia với Inter vẫn còn thời hạn đến 2023. Do đó, để thuyết phục đội bóng thành Milan nhả người, Man "xanh" sẽ phải chi ra khoản tiền không dưới 80 triệu bảng.

Phòng trường hợp thất bại trong việc lôi kéo Skriniar, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh còn nhắm hai trung vệ trẻ tiềm năng khác là Caglar Soyuncu (Leicester) và Nathan Ake (Bournemouth).

* Đăng Khôi