Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, Liverpool đã qua mặt MU trong thương vụ trên, sau khi biết được điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 7,25 triệu bảng của Minamino với đội bóng nước Áo.  Họ ngay lập tức hành động, khiến đội chủ sân Old Trafford không kịp trở tay.

{keywords}
Minamino thi đấu rất tiến bộ thời gian gần đây

Giao kèo giữa Takumi Minamino và Salzburg còn thời hạn đến 2021, nhưng hợp đồng có kèm điều khoản cho phép anh gia nhập một CLB lớn tại châu Âu với mức phí thấp hơn giá trị thực tế khoảng 25 đến 30 triệu bảng.

Được biết, Liverpool đã có các cuộc thương lượng với cá nhân Minamino và Red Bull Sazlburg từ gần hai tháng nay. Trước đó, họ cũng cử tuyển trạch viên theo dõi đà tiến bộ của chân sút người Nhật trong 2 năm liền.

Ngay sau khi Red Bull Sazlburg bị loại khỏi Champions League, Liverpool đã đẩy nhanh tiến độ chuyển nhượng Minamino, nhờ giữ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhãn hàng tài trợ Red Bull.

Takumi Minamino gia nhập đội chủ sân Anfield mùa đông tới là đòn đau giáng vào MU, bởi họ xem chàng trai 24 tuổi người Nhật là phương án chuyển nhượng dự phòng trong trường hợp hụt James Maddison.

Hơn nữa, lợi ích thương mại từ Minamino sẽ rất lớn, bởi anh đang nổi lên như là cầu thủ xuất sắc nhất Nhật Bản, ghi 11 bàn trong 22 trận cùng ĐTQG gần đây.

{keywords}
Jurgen Klopp rất kết chàng tiền đạo Nhật Bản

Dự kiến tuần tới, Minamino sẽ tiến hành thủ tục kiểm tra y tế và thảo luận nốt hợp đồng cá nhân với Liverpool rồi đặt bút ký chính thức.

Theo Mirror, HLV Jurgen Klopp là fan của tiền đạo người Nhật, rất ấn tượng Minamino sau hai cuộc chạm trán giữa Liverpool vs Red Bull Salzburg tại vòng bảng Champions League mùa này.

Sự bổ sung Takumi Minamino sẽ tăng cường sức mạnh hàng công The Kop, khi họ phải căng sức chiến đấu trên nhiều mặt trận ở nửa sau mùa giải.

* Đăng Khôi