Hè năm ngoái, De Ligt rời Ajax cập bến sân thành Turin với mức phí chuyển nhượng 67,8 triệu bảng. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn trong khâu thích nghi và thi đấu không tốt ở Juventus.

{keywords}
De Ligt thất vọng trong màu áo Juventus

Ngay trận ra mắt màu áo "bà đầm già", trung vệ 20 tuổi để lại ấn tượng không tốt với một bàn phản lưới nhà. Kể từ đó, anh luôn ra sân với áp lực nặng nề đè lên vai.

Dù cũng xuất hiện 27 trận cùng Juventus mùa này, nhưng phong độ De Ligt khá thất thường và tương lai anh dưới trướng HLV Sarri bị đặt dấu hỏi.

Nguồn tin từ Mundo Deportivo cho hay, sau khi hụt tài năng trẻ người Hà Lan hè trước, Barcelona đã quan tâm trở lại khi De Ligt để ngỏ ý định rời Juventus.

Đội bóng xứ Catalan đang tìm kiếm một trung vệ mới dần thay thế Pique sắp bước sang tuổi 33, trong bối cảnh Samuel Umtiti sa sút vì bị chấn thương dai dẳng.

Matthijs de Ligt là mục tiêu hàng đầu trong tầm ngắm Barca. Nhưng do khó khăn về tài chính, họ muốn đổi ngang tiền vệ Arthur lấy De Ligt.

Bản thân cựu trung vệ Ajax đang khá thất vọng với cuộc sống ở Serie A. Thế nên, nếu Barcelona giang tay chào đón, anh sẵn sàng tháo chạy đến một chân trời mới.

Nếu cập bến Nou Camp, De Ligt sẽ tái ngộ anh em thân thiết Frenkie de Jong - người cũng mới chia ta Ajax hè năm ngoái.

* Đăng Khôi