Ole Gunnar Solskjaer từng huấn luyện Haaland nên biết rõ tiềm năng của chân sút lúc đó đang khoác áo RB Salzburg. Ông đã trực tiếp bay đến Áo gặp gỡ, bày tỏ mong muốn đưa Haaland về Manchester.

{keywords}
Solskjaer rất muốn có sự phục vụ của Haaland

Thời điểm ấy, chân sút người Na Uy cũng xiêu lòng. Tuy nhiên, vào phút chót Haaland đã thay đổi quyết định để ký hợp đồng với Borussia Dortmund.

Nhật báo SportBild cho hay, MU đưa ra gói chuyển nhượng lên đến 50 triệu bảng để thuyết phục Red Bull Salzburg bán lại Haaland cho họ.

Mặc dù vậy, do vướng mắc thỏa thuận giữa người đại diện và Haaland, nên cuối cùng đội bóng nước Áo đành để cầu thủ này chuyển sang Đức với mức phí chỉ 17 triệu bảng.

Ngay khi đặt chân đến Signal Iduna Park, Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ với 12 bàn thắng trong 8 trận ra sân.

Giám đốc thể thao của Salzburg - ông Christoph Freund xác nhận, MU rất muốn có chữ ký Haaland nhưng không nói chi tiết về lời đề nghị của họ.

Thực tế, MU cố gắng loại bỏ Mino Raiola và thương lượng với Alf Inge Haaland - cha đẻ kiêm người đại diện của tiền đạo Na Uy.

Tuy nhiên, sau đó Quỷ đỏ đã thất bại, không đáp ứng những yêu cầu mà đối tác đưa ra, đặc biệt khi người đại diện muốn hưởng phần trăm chuyển nhượng trong tương lai đồng nghĩa việc kiểm soát điểm đến tiếp theo của Haaland.

* An Nhi