- HLV Mourinho vừa khen Ronaldo giỏi ngang với Pele. Chủ tịch Perez lên kế hoạch mua Neymar cho Real Madrid. Chelsea đấu Barca để giành sao trẻ người Brazil.

Mourinho khen ngợi Ronaldo

Jose Mourinho vừa dành những lời lẽ tốt đẹp cho Cristiano Ronaldo - Quả bóng Vàng 2017, trong bài phỏng vấn với France Football.

"Tôi chưa bao giờ được xem Pele chơi bóng, nhưng tôi biết ông ấy là ai. Sau 40 năm nữa, những đứa trẻ cũng sẽ biết Ronaldo là ai. Ronaldo nằm trong số những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử".

{keywords}

Mourinho khen Ronaldo ở ngang hàng Pele

Mourinho xếp Ronaldo vào nhóm những huyền thoại với Pele, Maradona, Eusebio, Messi, Best.

"Lịch sử bóng đá mãi vinh danh cậu ấy. Ronaldo cùng với những người mà tôi đề cập hết sức vĩ đại. Họ là những cầu thủ vượt ra ngoài tiêu chí xếp hạng".

Trước đây, khi còn dẫn dắt Ronaldo ở Real Madrid, Mourinho từng có một câu nói nổi tiếng: "Không trao Quả bóng Vàng cho Cristiano là tội ác".

Mourinho từng có những vấn đề với Ronaldo giai đoạn cuối làm việc ở Real (2012-13), nhưng ông phủ nhận điều đó. "Về mặt cá nhân, tôi không có vấn đề với cậu ấy. Tôi tin Cristiano cũng không có vấn đề với tôi. Giữa chúng tôi là quan hệ đơn thuần trong công việc. Có những người đã nói sai sự thật, và phóng đại câu chuyện".

Real Madrid chuẩn bị tiền mua Neymar

Real Madrid sẽ xây dựng chiến lược phát triển thể thao - kinh tế trong một vài tháng tới, với những mục tiêu được vạch ra cụ thể.

Theo đó, chương trình El Larguero tiết lộ, Chủ tịch Perez sẽ đề xuất khoản ngân sách kỷ lục cho mùa giải mới lên Hội đồng quản trị Real Madrid. Trong đó, một số tiền lớn sẽ được dành để mua Neymar.

{keywords}

Chủ tịch Perez quyết đưa Neymar về Real Madrid

Mua Neymar sẽ giúp Real thúc đẩy sức mạnh thể thao. Đồng thời, ngôi sao người Brazil sẽ mang lại cú hích thương mại cho Real.

Sau nhiều năm dẫn đầu thế giới, Real mới đây đã phải nhường lại ngôi vị CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất cho MU. Tất nhiên, Perez không hài lòng về điều này.

Perez đánh giá, Neymar là người có khả năng nhất để kế thừa kỷ nguyên Ronaldo - Messi.

"Neymar sẽ có nhiều cơ hội hơn để giành Quả bóng Vàng ở Real Madrid", Perez phát biểu trên El Larguero. "Madrid là CLB có những yếu tố cần thiết để tạo ra một cầu thủ vĩ đại".

Chelsea đấu Barca để giành sao trẻ Brazil

Chelsea đang cạnh tranh quyết liệt với Barca, về tương lai của Arthur - một trong những tiền vệ phòng ngự được đánh giá tài năng nhất Brazil hiện nay.

{keywords}

Arthur đang là mục tiêu của Chelsea và Barca

Arthur hiện là trụ cột của Gremio ở giải VĐQG Brazil. Cầu thủ 21 tuổi này có lối chơi mạnh mẽ, hiệu quả trong việc thu hồi bóng.

Vài tháng nay, nhiều đội bóng châu Âu cử người sang Brazil quan sát Arthur thi đấu. Riêng Barca và Chelsea là những CLB đầu tiên công khai về việc chuyển nhượng.

Barca đề xuất mức giá 15 triệu euro để lấy Arthur về Nou Camp. Khi ấy, Arda Turan và Andre Gomes nhiều khả năng sẽ bị bán.

Tuy nhiên, đề nghị của Barca chưa được Gremio phản hồi. Chelsea sẵn sàng trả giá cao hơn Barca để lấy Arthur. Chính vì vậy, Gremio có lý do để trì hoãn các cuộc đàm phán, để nâng giá tài năng của mình.

Kim Ngọc