MU muốn có Oyarzabal

Theo báo chí Tây Ban Nha, MU bị thuyết phục bởi màn trình diễn của Mikel Oyarzabal và đang có kế hoạch mua anh.

{keywords}
MU đang có kế hoạch chiêu mộ Oyarzabal

MU đã cử đại diện theo dõi màn trình diễn của Oyarzabal với U21 Tây Ban Nha, tại giải vô địch U21 châu Âu trên đất Italia.

Oyarzabal là một trong những cầu thủ nổi bật nhất, giúp Tây Ban Nha vừa đoạt vé bán kết, cũng như giành suất đến Olympic 2020 ở Nhật Bản.

Trước khi dự U21 châu Âu, Oyarzabal là ngôi sao ở La Liga, trong màu áo Sociedad.

Thời gian vừa qua, Oyarzabal được nhiều CLB lớn quan tâm. Trong đó, có Real Madrid, Barca hay Bayern Munich.

Những nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết, cầu thủ 22 tuổi này đang cân nhắc rời Sociedad để phát triển bản thân hơn nữa.

MU đang hy vọng sớm đạt thỏa thuận chiêu mộ Oyarzabal, ước tính có giá khoảng 65 triệu euro (58 triệu bảng). Anh đá được nhiều vị trí trên hàng công, và được đánh giá có khả năng phát triển lên đẳng cấp cao hơn Lingard.

Juventus chiều De Ligt hết mực

Juventus được cho là tiến gần đến bản hợp đồng với Matthijs de Ligt, dù trước đó anh chỉ quan tâm đến việc chuyển sang Tây Ban Nha hoặc Anh.

{keywords}
Juventus trả lương cao để đón De Ligt

Theo Tuttosport, Juventus và người đại diện Mino Raiola của De Ligt đã tìm thấy tiếng nói chung về các điều khoản cá nhân.

Hiện tại, Mino Raiola đang bị FIFA áp dụng lệnh cấm tham gia chuyển nhượng toàn cầu (có thời hạn đến 10/8), từ phán quyết của phía LĐBĐ Italia.

Mặc dù vậy, Raiola vẫn có cách để lách luật. Ông đã có những cuộc thảo luận với hai quan chức cấp cao của Juventus, Pavel Nedved và Fabio Paratici.

Thỏa thuận được thông qua với mức lương 12 triệu euro cho De Ligt, chưa tính thưởng (tổng thu nhập mỗi mùa có thể lên 15 triệu euro, hoặc cao hơn). Bên cạnh đó là điều khoản phá vỡ hợp đồng, được ấn định mức 150 triệu euro.

Juventus quyết chiều De Ligt bằng tiền bạc và nhiều đãi ngộ khác, để thuyết phục anh gia nhập Allianz Stadium.

Về phía Ajax, các thỏa thuận sơ bộ cũng được hoàn tất. CLB thành Amsterdam nhận tiền chuyển nhượng 70 triệu euro từ Juventus, cùng một phần dựa trên thành công trong tương lai.

Kim Ngọc