Cuối mùa giải trước, Solskjaer từng lớn tiếng tuyên bố, nhiều cầu thủ ở đội một MU sẽ bị thanh trừng hè này. Nhưng khi thị trường chuyển nhượng Anh khép lại, đội bóng thành Manchester chỉ bán được duy nhất một cái tên - Romelu Lukaku.

{keywords}
Ed Woodward và Solskjaer muốn thanh lý tiếp cầu thủ

Ander Herrera, Antonio Valencia, James Wilson... ra đi vì hết hạn hợp đồng. Trong thành phần Quỷ đỏ hiện tại, còn không ít "người thừa" mà CLB muốn đẩy đi.

Tuy không được chiêu mộ thêm tân binh, nhưng MU có thể bán những ông kễnh vô dụng cho các đội bóng bên ngoài nước Anh.

Thị trường chuyển nhượng Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Scotland đến ngày 2/9 mới đóng cửa. Trong khi Serie A vẫn rục rịch mua sắm trước 23/8.

Trang The Athletic cho hay, Solskjaer sẽ vui mừng nếu ba "ông sao" Matteo Darmian, Marcos Rojo và Alexis Sanchez sớm biến khỏi Old Trafford.

Mặc dù vậy, GĐĐH Ed Woodward phần nào cản trở lối thoát của những cầu thủ trên khi ông đang cố gắng sửa chữa sai lầm chuyển nhượng của mình trong quá khứ.

Cách đây 4 năm, sếp Quỷ đỏ đã cho phép Nani và Rafael da Silva rời "nhà hát của những giấc mơ" với giá rẻ như cho - dưới 5 triệu bảng.

{keywords}
Alexis Sanchez và Rojo không nằm trong kế hoạch của Solskjaer

Ed Woodward cố gắng cứng rắn hè này, nhưng cuối cùng ông cũng phải nhượng bộ trước yêu cầu phí chuyển nhượng từ Crystal Palace và Leicester về trường hợp mua Wan-Bissaka, Harry Maguire.

Dù sao, ngài Woodward cũng đạt được mong muốn của mình trong thương vụ Lukaku - thu về khoản tiền gần tương đương những gì mà MU bỏ ra khi chiêu mộ chân sút người Bỉ cách đây 2 năm.

Tiếp đà ấy, CLB cần thanh lý triệt để những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của Solskjaer. Darmian từng được Napoli và Inter quan tâm, nhưng giờ tương lai anh tiếp tục là dấu hỏi lớn khi chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Marcos Rojo sau khi bể kèo với Everton có thể sang La Liga thi đấu theo dạng cho mượn.

Trường hợp Alexis Sanchez gần như bế tắc, vì không đội bóng nào kham nổi mức lương hơn 500.000 bảng/tuần mà ngôi sao người Chile đang nhận.

* An Nhi