Romelu Lukaku gần như chắc chắn sẽ rời sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng hè này, khi anh vừa bỏ tập nhằm gây sức ép sang Inter hoặc Juventus.

{keywords}
Solskjaer quan tâm đến Dembele

Trong hoàn cảnh đó, Solskjaer cũng gấp rút tìm kiếm một cái tên chất lượng thay thế, bên cạnh những cựu binh luống tuổi được tính đến như Mandzukic hay Fernando Llorente.

Nguồn tin từ Yahoo Sports cho hay, MU vừa gửi lời đề nghị 35 triệu bảng đến Lyon hỏi mua chân sút 23 tuổi người Pháp - Moussa Dembele.

Dembele được đánh giá là tiền đạo trẻ tiềm năng, sở hữu kỹ năng săn bàn thính nhạy. Mùa trước, anh đã ghi 20 bàn cho Lyon trên tất cả các mặt trận dù không được đá chính thường xuyên.

Mới đây, Dembele cũng gây ấn tượng mạnh với cú đúp vào lưới Arsenal ở trận giao hữu tranh Emirates Cup. Solskjaer rất kết Dembele và xem anh là sự thay thế lý tưởng cho Lukaku.

{keywords}
Thống kê so sánh phong độ của Lukaku và Dembele ở Premier League cũng như Ligue 1 mùa trước

Xét về hiệu suất săn bàn cũng như các chỉ số dứt điểm, kiến tạo tại giải quốc nội mùa trước, Dembele đều tỏ ra nhỉnh hơn cầu thủ người Bỉ của MU.

Arsenal tống khứ Mustafi

HLV Unai Emery rất muốn tìm bến đỗ mới cho trung vệ người Đức Mustafi, nhằm tiến hành công cuộc xây dựng lại đội ngũ.

Tuy nhiên, khi thị trường chuyển nhượng Anh sắp đóng cửa, Arsenal vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị chính thức nào hỏi mua Mustafi.

{keywords}
Arsenal muốn bán gấp Mustafi

May mắn cho The Gunners là họ vẫn có thể bán cầu thủ 27 tuổi này cho các đối tác nước ngoài trước tháng 9. HLV Emery hy vọng sẽ có thêm tiền để đầu tư vào các nhân tố khác trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Ở trận giao hữu gặp Barca mới đây, Mustafi một lần nữa bị chính CĐV Pháo thủ chễ giễu khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua quyết định (Luis Suarez lập công).

Cha đẻ Mustafi - ông Kujtim gần đây lên tiếng bác bỏ chuyện cựu trung vệ Valencia sẽ rời sân Emirates. Mặc dù vậy, Arsenal vẫn mong thu về 25 triệu bảng từ việc thanh lý trên.

* Đăng Khôi