- Dù Neymar từng nằm trong tầm ngắm nhưng BLĐ MU không tin ngôi sao người Brazil muốn rời Nou Camp, Barca sẽ chi 222 triệu euro cho công tác tuyển mộ tân binh... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 4-8.

Neymar vừa chính thức gia nhập PSG với mức phí kỷ lục Thế giới mới 222 triệu Euro. Có một điều khá ngạc nhiên, khi các đại gia xứ sương mù như MU, Man City hay Chelsea đều không nhảy vào tham chiến chuyển nhượng.

{keywords}
Các sếp MU nghĩ Neymar tung tin ra đi để đòi hợp đồng mới

Nguồn tin từ nội bộ đội chủ sân Old Trafford cho hay, ban đầu các sếp MU nhận định, sở dĩ Neymar rùm beng muốn ra đi nhằm mục đích kiếm một bản hợp đồng mới với điều khoản lương thưởng hấp dẫn hơn.

Cách đây 2 năm, Quỷ đỏ từng dính bẫy nhử tương tự của trung vệ Sergio Ramos. Một mặt trung vệ này đánh tiếng với MU, mặt khác anh gây sức ép và cuối cùng toại nguyện khi được Real gia hạn hợp đồng.

Sức quyến rũ từ Paris là yếu tố chính khiến Neymar rời bỏ Barca. Sang PSG, không những tái hợp với các đồng hương như Alves, Thiago Silva... Neymar còn được đảm bảo là ngôi sao số 1 của CLB. Trong khi ở Old Trafford, chiếc áo choàng đó đang thuộc về Paul Pogba.

Ngoài ra, chính sách chuyển nhượng nhất quán của MU là đàm phán song phương với CLB, chứ không muốn kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng.

HLV Valverde thích chiêu mộ Paulinho hơn là Coutinho

Sau khi bán Neymar sang Paris Saint-Germain, Barcelona khá rủng rỉnh tiền bạc để tăng cường lực lượng. Họ đã nhắm đến hàng loạt cái tên và sẵn sàng tiêu hết 222 triệu euro, nổi bật nhất là Philippe Coutinho.

{keywords}
HLV Valverde rất kết Paulinho

Tuy nhiên, nhật báo Don Balon khẳng định, Coutinho không phải là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của HLV Valverde. Thay vào đó, tân thuyền trưởng Barca muốn đưa tiền vệ Paulinho về sân Nou Camp hơn.

Cầu thủ 29 tuổi người Brazil từng gặp khó khăn quãng thời gian thi đấu trong màu áo Tottenham. Dẫu vậy, Paulinho đã chơi rất hay kể từ ngày đầu quân Guangzhou Evergrande và trở thành nhân vật không thể thiếu nơi tuyến giữa tuyển Brazil.

Valverde muốn tăng thêm tính ổn định và khả năng phòng ngự tuyến hai của Barcelona. Chính vì thế, Paulinho được cho là cái tên phù hợp, có thể đá cặp cùng Busquets ở trung tâm hàng tiền vệ.

Thomas Lemar công khai muốn đến Arsenal

The Gunners đã theo đuổi tiền đạo người Pháp suốt mùa hè nhưng vẫn chưa được phía Monaco "bật đèn xanh" chuyển nhượng, sau 2 lời đề nghị bị từ chối.

{keywords}
Lemar muốn đầu quân Arsenal

Tuy nhiên, tình hình đang thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Pháo thủ. Giới truyền thông Pháp cho hay, Thomas Lemar đã nói với BLĐ Monaco rằng anh muốn đầu quân Arsenal hè này.

Chính vì thế, nhà ĐKVĐ Ligue 1 bắt đầu lên kế hoạch tìm người thay thế. Hiện họ đang liên hệ với tiền vệ Rachid Ghezzal - người mới đáo hạn hợp đồng với Lyon.

Sau khi bán Bernardo Silva, Bakayoko hay Mendy, việc để Thomas Lemar gia nhập Arsenal sẽ khiến nhiều CĐV Monaco nổi giận.

* Anh Tuấn