Sau thất bại trước Chelsea ở chung kết Europa League, HLV Unai Emery muốn tiến hành cuộc cách mạng về nhân sự nhằm sớm đưa Pháo thủ trở lại sân chơi C1 sau ba mùa vắng bóng.

{keywords}
Unai Emery muốn thanh lọc đội ngũ

Tuy nhiên, khó khăn với chiến lược gia người Tây Ban Nha là ông chỉ được cấp ngân quỹ mua sắm khoảng 45 triệu bảng. Trong khi việc đẩy đi đống "hàng tồn" hưởng lương cao bao gồm Ozil, Mustafi và Mkhitaryan không hề đơn giản.

Unai Emery xác định, những nhân tố không phù hợp với triết lý cần phải thanh lý. Quỹ lương đang phình to của Arsenal cũng là vấn đề, khiến họ chấp nhận để Ramsey hay Welbeck ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mesut Ozil hiện đang hưởng mức lương 350.000 bảng/tuần ở Emirates. Thế nên, muốn bán cầu thủ người Đức cho đối tác khác, nhiều khả năng Arsenal còn phải bù thêm tiền lương thì thương vụ mới được thông qua.

Do ngân quỹ hạn hẹp nên dù rất kết Wilfried Zaha (giá 70 triệu bảng) nhưng Emery cũng đành phải chuyển hướng sang mục tiêu khác rẻ hơn, cụ thể là Ryan Fraser của Bournemouth.

{keywords}
Ozil là cầu thủ đầu tiên Arsenal muốn tống khứ

Arsenal cũng cần tuyển thêm ít nhất một tiền vệ trung tâm thay Ramsey, cũng như trung vệ mới trong bối cảnh Koscielny và Mustafi sa sút khá nhiều mùa giải vừa qua.

Lãnh đạo MU và Solskjaer mâu thuẫn vì Alderweireld

Ham hàng giá rẻ, các sếp lớn Quỷ đỏ đang có ý định đưa Toby Alderweireld về sân Old Trafford với mức phí chỉ 25 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Thế nhưng, bản thân HLV Solskjaer lại hài lòng với lực lượng hiện tại dưới hàng phòng ngự, với bộ tứ trung vệ Lindelof, Smalling, Phil Jones, Eric Bailly, chưa kể Marcos Rojo và Tuanzebe sắp trở lại.

{keywords}
Alderweireld nhận sự quan tâm của các sếp MU

Nhà cầm quân người Na Uy muốn các sếp lớn bỏ qua Maguire, Koulibaly, De Ligt và Alderweireld để dành tiền đầu tư vào các vị trí trọng điểm khác trên hàng công và tuyến tiền vệ.

Nguồn tin của The Sun cho hay, hợp đồng giữa Alderweireld à Tottenham có điều khoản anh có thể rời CLB hè này với giá 25 triệu bảng. Thế nên, lãnh đạo MU đang khá đắn đo, vì cầu thủ người Bỉ vốn là trung vệ chất lượng, có kinh nghiệm chơi bóng nhiều năm ở Ngoại hạng Anh.

Dù đã bước sang tuổi 30 nhưng mức phí 25 triệu bảng của Alderweireld vẫn được đánh giá là rẻ trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng tăng phi mã hiện nay.

* Đăng Khôi