- Mourinho muốn đưa Lucas Moura (PSG) về Old Trafford dưới dạng cho mượn. Chelsea dốc hầu bao chi 50 triệu bảng tậu Alex Sandro... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 3/1.

Trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp mới cho mặt trận tấn công, HLV Mourinho lên kế hoạch mượn ngôi sao người Brazil - Lucas Moura, hiện đang bị thất sủng ở sân Công viên các Hoàng tử.

Mặc dù vậy, phía PSG cho hay, họ sẽ chỉ ngồi vào bàn đàm phán nếu MU kèm thêm điều khoản mua đứt Lucas Moura vào cuối mùa 2017/18 với giá 40 triệu bảng.

{keywords}
Lucas Moura trong tầm ngắm Mourinho

Hè 2012, HLV Alex Ferguson từng cố gắng đưa tài năng trẻ người Brazil (khi Lucas Moura mới 19 tuổi) về nhà hát của những giấc mơ. Tuy nhiên, thương vụ bị lật kèo phút chót, khi PSG nhảy vào và chiêu mộ thành công với mức phí 38 triệu bảng.

Cho đến nay, Moura đã chơi 212 trận cho PSG và ghi được 44 bàn thắng. Anh cũng đã 4 lần đăng quang Ligue 1 cùng đội bóng thủ đô Paris. Mặc dù vậy, với sự xuất hiện của Neymar và Mbappe hồi hè, cơ hội Lucas Moura ra sân ngày càng bị hạn chế (vào thay người 6 lần kể từ đầu mùa).

Hiện Mourinho đang muốn có một "ảo thuật gia", chơi sáng tạo và biết cách gây đột biến ở tuyến trên. Moura sẽ đáp ứng được phần nào với lối đá đậm chất kỹ thuật và ngẫu hứng theo trường phái samba.

Chelsea chốt mua Alex Sandro 50 triệu bảng

Đội bóng thành London từng thất bại trong việc đưa tuyển thủ người Brazil về sân Stamford Bridge hồi hè. Tuy nhiên, Conte và các cộng sự không chịu từ bỏ khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

{keywords}
Chelsea duyệt chi 50 triệu bảng tậu Alex Sandro

Theo Mirror, BLĐ Chelsea đã "bật đèn xanh" cấp tiền cho Conte chiêu mộ Alex Sandro với mức phí 50 triệu bảng.

Phía Juventus cũng chấp nhận ngồi lên bàn đàm phán, khi nhắm hậu vệ cánh trái Wendell (Bayer Leverkusen) như là giải pháp thay thế.

Mùa giải này, Alex Sandro cảm thấy không hạnh phúc ở Turin vì muốn chuyển đến Premier League. GĐĐH Juventus - Beppe Moratta xác nhận, CLB sẽ cho phép cầu thủ 26 tuổi này ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

MU tràn trề cơ hội chiêu mộ Faouzi Ghoulam

Nhật báo Sport ở Tây Ban Nha cho hay, hậu vệ cánh trái của Napoli - Faouzi Ghoulam đang tiến rất gần đến bản hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

{keywords}
Báo Tây Ban Nha loan tin, Ghoulam sắp cập bến Old Trafford

Hè 2014, MU từng chi 30 triệu bảng để rước về Luke Shaw nhưng tài năng trẻ người Anh không phát huy được hết tiềm năng.

Chính vì thế, Mourinho mới cần đến Ghoulam để tìm sự ổn định bên hành lang cánh trái. Đội bóng ở Serie A có thể bán đứt tuyển thủ người Algeria với mức phí 25 triệu bảng.

Tuy vậy, trước mắt "người đặc biệt" cần hy sinh một trong hai hậu vệ Daley Blind hoặc Matteo Darmian để lấy chỗ cho Ghoulam ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

* Đăng Khôi