- MU tiến rất gần đến bản hợp đồng trị giá 31 triệu bảng lấy tiền vệ Andre Gomes của Barca. Real nhảy vào cuộc đua giành chữ ký Daley Blind... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 29/12.

Đội bóng thành Manchester chuẩn bị lao vào mua sắm khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, bởi Mourinho cần tăng cường thêm một vài vị trí để đua tranh danh hiệu ở nửa saumùa giải.

{keywords}
MU muốn đưa Gomes về sân Old Trafford

Nhật báo Don Balon cho hay, dù thất bại trong việc lôi kéo Andre Gomes hồi năm 2016, nhưng giờ MU sẵn sàng quay trở lại, đưa ra lời đề nghị hấp dẫn lôi kéo tiền vệ người Bồ Đào Nha.

"Siêu cò" Jorge Mendes sẽ đóng vao trò chính trong thương vụ trên, bởi ông là đại diện của cả Gomes lẫn HLV Mourinho. Phía Quỷ đỏ hy vọng, Mendes sẽ dàn xếp thành công thương vụ, trong bối cảnh cầu thủ 24 tuổi này không tìm được chỗ đứng ở sân Nou Camp.

Barca có thể sẽ bán anh nếu nhận được mức phí hợp lý. Giới truyền thông xứ sở bò tót cho hay, khoản tiền 31 triệu bảng là đủ để đội bóng xứ Catalan gật đầu cho phép Andre Gomes sang MU.

Arsenal chèo kéo Mahrez về thay Sanchez

Tuyển thủ người Alegria đã nằm trong tầm ngắm của HLV Arsene Wenger kể từ sau khi anh thi đấu bùng nổ, giúp Leicester đăng quang Ngoại hạng Anh hồi 2016.

{keywords}
HLV Wenger rất kết Mahrez

Tờ Le Buteur của Algeria cho hay, Arsenal sẽ chính thức ngã giá mùa đông tới, hòng thuyết phục Leicester bán lại Mahrez.

Hè vừa qua, tưởng như tiền vệ 26 tuổi này đã gia nhập AS Roma, nhưng dù đội bóng Italia đã đưa ra 3 lời đề nghị, phía đội chủ sân King Power vẫn cương quyết không bán dưới cái giá 45 triệu bảng.

Mùa này, Riyad Mahrez đang hồi sinh với phong độ cao, ghi 4 bàn trong 8 trận đấu của Leicester dưới triều đại tân HLV Claude Puel. HLV Wenger khá ấn tượng nên muốn đưa Mahrez về sân Emirates để thay thế cho Alexis Sanchez sắp ra đi.

Real nẫng Delay Blind trước mũi Barca

Barca đã nhắm Blind và xem anh như là sự thay thay thế hoàn hảo cho Javier Mascherano, người chuẩn bị đầu quân CLB Hebei China Fortune của Trung Quốc trong tháng 1/2018.

{keywords}
Blind được cả Barca lẫn Real săn đón

Tuy nhiên, chủ tịch Real - Florentino Perez định ngáng đường Barca, đưa Blind về sân Bernabeu để gia cố cho hàng phòng ngự.

Blind là mẫu cầu thủ đa năng, có lối chơi thông minh và thi đấu được nhiều vị trí từ trung vệ, hậu vệ trái cho đến tiền vệ trung tâm. Tuy vậy, dưới thời HLV Mourinho, anh không được sử dụng nhiều như khi còn Van Gaal dẫn dắt.

MU có thể sẽ cho phép Daley Blind rời sân Old Trafford nếu nhận được lời đề nghị dao động từ 15 đến 20 triệu bảng.

* Anh Tuấn