Quỷ đỏ và Man "xanh" là hai đội bóng đang đặc biệt quan tâm đến Maguire, người chuyển đến Leicester cách đây hai năm từ Hull với giá 17 triệu bảng.

{keywords}
Cả MU và Man City đang theo đuổi Maguire

MU sẵn sàng dốc hầu bao chi 60 triệu bảng trong thương vụ này. Tuy nhiên, họ thực sự choáng váng khi lãnh đạo The Foxes yêu cầu 90 triệu bảng tiền mặt, kèm theo 10 triệu bảng khác phụ phí.

Nguồn tin từ Sportsmail cho hay, bản thân Maguire muốn đầu quân Man City. Thế nhưng, Quỷ đỏ mới là đội bóng quyết tâm và sẵn sàng chi đậm hơn nhằm có được sự phục vụ của trung vệ 26 tuổi người Anh.

Dẫu vậy, do không được dự Champions League mùa tới, cùng với việc MU bước vào giai đoạn cải tổ nên Harry Maguire ưu tiên phương án đổ bộ sân Etihad.

Khúc mắc lúc này chủ yếu nằm ở vấn đề phí chuyển nhượng. Nếu Leicester không giảm giá bán, cả hai đại gia thành Manchester sẽ bỏ cuộc để chuyển hướng sang mục tiêu khác.

{keywords}
Leicester hét giá 100 triệu bảng

Ngoài Harry Maguire, Solskjaer còn để ý đến một vài trung vệ như Koulibaly (Napoli), Issa Diop (West Ham) hay Ruben Dias (Benfica).

Man City trải thảm đỏ mời Isco

Nguồn đáng tin cậy từ Marca cho biết, Guardiola đang nỗ lực chèo kéo đưa Isco về sân Etihad dần thay vị trí cựu binh David Silva.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha ngưỡng mộ Isco từ lâu và Man City có thể trả 80 triệu euro (71,6 triệu bảng) để thuyết phục Real nhả người.

{keywords}
Isco nằm trong tầm ngắm của Man City

Ngay khi trở lại nắm quyền, Zidane đã đảm bảo Isco nằm trong kế hoạch thi đấu mùa tới. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia đang muốn cân bằng ngân sách chuyển nhượng, sau khi bỏ ra hơn 300 triệu euro đưa về Hazard, Jovic, Militao, Mendy hay Rodrygo.

Thế nên, họ cũng có thể bán đi một vài trụ cột như Isco, Benzema hay Marcelo nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Hiện cả Gareth Bale và Keylor Navas cũng trong diện thanh lý nhưng chưa CLB nào ngó ngàng tới.

Về phần The Citizens, David Silva đã thông báo ý định chia tay CLB vào cuối mùa 2019/20. Chính vì thế, Guardiola ngay lập tức lên kế hoạch đưa Isco về thế chỗ.

* Đăng Khôi