Nguồn tin từ AS cho hay, MU đang tiến hành đàm phán chiêu mộ tài năng 22 tuổi Junior Firpo của Betis với mức phí 26 triệu bảng.

{keywords}
Junior Firpo trong tầm ngắm Quỷ đỏ

Dù sự nghiệp hậu vệ cánh này thường xuyên bị gián đoạn vì chấn thương, nhưng Firpo vẫn được đánh giá cao về tiềm năng, thu hút sự quan tâm của nhiều ông lớn như Real Madrid, Man City và Arsenal.

Solskjaer muốn đầu tư vào những nhân tố trẻ, khát khao cống hiến. MU đã nhắm đến cả Wan-Bissaka nhưng bị Crystal Palace hét giá cao chót vót. Chính vì thế, họ chuyển hướng sang những mục tiêu hợp lý hơn như Firpo.

Sinh ra ở Cộng hoà Dominica nhưng Junior Firpo hiện đang là thành viên đội U21 Tây Ban Nha. Anh có thể đảm nhiệm tốt cả hai hành lang cánh và vị trí tiền vệ trung tâm khi cần.

Điều quan trọng, mức phí giải phóng hợp đồng Firpo chỉ khoảng 26 triệu bảng. MU hy vọng sớm chốt thương vụ trước khi cầu thủ của Betis tham dự VCK U21 châu Âu vào tháng 6 tới.

MU gia hạn hợp đồng thủ môn Henderson

Lãnh đạo Quỷ đỏ chuẩn bị mời Dean Henderson đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, trước khi để anh đến Sheffield United thi đấu dưới dạng cho mượn thêm một mùa giải nữa.

{keywords}
Dean Henderson đang thi đấu rất tiến bộ ở Sheffield United

Henderson còn thời hạn 1 năm với MU kèm theo điều khoản ký tiếp thêm 12 tháng. Chính vì thế, lãnh đạo Quỷ đỏ muốn anh cam kết tương lai lâu dài và khi trở lại Old Traford tích luỹ thêm vốn kinh nghiệm để kế vị David De Gea.

Ở tuổi 22, Dean Henderson đã có những bước tiến bộ vượt bậc mùa giải vừa qua. Anh đoạt danh hiệu Đôi găng vàng ở giải hạng nhất Anh, góp công lớn giúp Sheffield United thăng hạng Premier League.

Trường hợp David De Gea từ chối ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ, MU buộc phải bán anh cho PSG hè này. Khi đó, Solskjaer sẵn sàng đôn Romero lên bắt chính, còn Lee Grant dự bị.

Đến lúc Henderson trưởng thành sau quãng thời gian "học việc", thủ môn người Anh sẽ được nhắm cho vị trí số 1 trong khung gỗ tại Old Traford trong tương lai.

* Đăng Khôi