Lucas Moura mới ký hợp đồng 5 năm với Tottenham hồi tháng 7 vừa qua. Dù rất được CĐV Spurs yêu quý, đặc biệt sau cú hat-trick vào lưới Ajax mùa trước nhưng Lucas Moura không có được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Pochettino.

{keywords}
Cả Dier và Moura đang bị thất sủng ở Tottenham

Trong 5 lần ra sân kể từ đầu mùa, cầu thủ chạy cánh người Brazil chủ yếu được tung vào từ băng ghế dự bị. Sự thiếu tin tưởng từ ông thầy người Argentina khiến bản thân Moura khá thất vọng.

Nếu đến kỳ chuyển nhượng mùa đông tình hình không thay đổi, Lucas Moura sẽ tính đến chuyện rời đội bóng thành London.

Đó sẽ là tín hiệu vui với MU, bởi HLV Solskjaer rất thích phong cách thi đấu đầy tốc độ và kỹ thuật của Moura. Hơn nữa, anh có thể chơi được nhiều vị trí trên hàng công.

Sau khi tống khứ Lukaku và Sanchez sang Inter Milan, nhà cầm quân người Na Uy đang lùng sục thị trường để đưa về thêm một tiền đạo chất lượng.

Lucas Moura phù hợp với các tiêu chí trên, lại quá quen với môi trường Ngoại hạng. MU tin rằng, mức giá 50 triệu bảng là đủ để thuyết phục phía Tottenham nhả người.

Ngoài Lucas Moura, một cái tên khác cũng nằm trong tầm ngắm Quỷ đỏ là Eric Dier. Tiền vệ 25 tuổi người Anh cũng không được HLV Pochettino sử dụng trong quãng thời gian gần đây.

{keywords}
Solskjaer sẽ gấp rút tuyển quân trong mùa đông

Thực tế cho thấy, kể từ đầu mùa, Dier phải ngồi dự bị 5/6 trận của Tottenham. Trong quá khứ, Eric Dier từng là mục tiêu chuyển nhượng của Mourinho và giờ Solskjaer cũng muốn có sự phục vụ của anh.

MU hiện đang cần gấp một tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự để thay vị trí Matic xuống phong độ vì tuổi tác.

Eric Dier là lựa chọn hợp lý, gốc bản địa và giá cả hiện tại tương đối phải chăng, khoảng 40 triệu bảng Anh.

* An Nhi