Nhật báo Record của Bồ Đào Nha cho hay, Joao Cancelo đang tiến rất gần đến vụ chuyển nhượng sang Man City sau một mùa giải phục vụ đội bóng thành Turin.

{keywords}
Man City giành lấy sự phục vụ của Cancelo

Anh đá 34 trận cho Bà đầm già nhưng Cancelo không thể giữ được vị trí chính thức thường xuyên, khi Mattia De Sciglio được ưu tiên sử dụng trong các trận cầu lớn.

MU đã cử người theo dõi phong độ Cancelo ở trận Juventus thắng Napoli hồi tháng 3. Tuy nhiên, Man "xanh" tỏ ra nhanh nhạy hơn trong việc xúc tiên chiêu mộ cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này.

Pep Guardiola muốn bổ sung sức mạnh chiều sâu lực lượng cho The Citizens sau cú ăn 3 ở giải quốc nội. Bởi thế, dù Kyle Walker đang thi đấu khá tốt bên hành lang phải, nhưng Cancelo vẫn được tuyển mộ.

Cựu cầu thủ Valencia thay cho Danilo, người sẽ rời sân Etihad hè này để được thi đấu thường xuyên. Nếu có Cancelo, các đợt lên biên của Man City sẽ trở nên biến hóa và giàu tốc độ hơn.

Mặc dù vậy, cái giá mà Man City trả cho Juventus để giành lấy sự phục vụ của Joao Cancelo không hề rẻ, khoảng 53 triệu bảng.

Jurgen Klopp thanh lọc đội ngũ

Xherdan Shaqiri và Sturridge nhiều khả năng sẽ bị rao bán để Liverpool tăng thêm ngân quỹ đầu tư vào cầu thủ chạy cánh của Villarreal - Samuel Chukwueze.

{keywords}

Shaqiri không còn nằm trong kế hoạch của Klopp

Tiền vệ người Thụy Sỹ đã có màn dạo đầu khá thuận lợi ở Anfield. Tuy nhiên, mùa giải càng trôi về cuối, Shaqiri lại càng "mất hút".

Rước Shaqiri về từ Stoke hè năm ngoái với giá 13 triệu bảng. Nay Liverpool muốn thu về 20 triệu bảng khi nhiều CLB như Bournemouth, Brighton hay Crystal Palace quan tâm đến Shaqiri.

Ngoài ra, Daniel Sturridge, Adam Lallana, Nathaniel Clyne cùng Dejan Lovren cũng được bật đèn xanh cho phép rời Anfield hè này.

Liverpool hy vọng đẩy được hết đống "hàng tồn" kể trên và có thêm xấp xỉ 100 triệu bảng để đi chợ chuyển nhượng.

* Đăng Khôi