MU sẽ tái khởi động đàm phán mua Maguire sau khi thất bại trong việc đưa anh về Old Trafford hè năm ngoái.

{keywords}
MU từng hỏi mua Maguire hè năm ngoái

Đích thân HLV tạm quyền Solskjaer là người thuyết phục các sếp Quỷ đỏ ký hợp đồng với Maguire, biến trung vệ 26 tuổi này trở thành "hòn đá tảng" dưới hàng thủ.

Trung vệ của Leicester nổi lên từ World Cup 2018 với hàng loạt màn trình diễn ấn tượng đưa tuyển Anh lọt đến vòng bán kết.

Ở thời điểm ấy, Jose Mourinho cũng muốn bốc Harry Maguire. Tuy nhiên, GĐĐH Ed Woodward cương quyết không trả mức phí 75 triệu bảng như phía Leicester yêu cầu.

Trở lại hiện tại, mọi thứ sẽ thuận lợi hơn với Quỷ đỏ, bởi Maguire đang rất muốn tìm kiếm thử thách mới ở một đội bóng lớn. Hơn nữa, nếu gia nhập MU, trung vệ cao 1m96 này sẽ được tăng lương gấp đôi lên mức 140.000 bảng/tuần.

{keywords}
Solskjaer muốn đưa trung vệ 26 tuổi này về Old Trafford

Giao kèo giữa Maguire và đội chủ sân King Power có thời hạn đến năm 2023. Chính vì thế, lãnh đạo Leicester sẽ yêu cầu khoản phí chuyển nhượng trên 65 triệu bảng.

Chelsea nhắm Lampard và Santo thay Sarri

Lãnh đạo The Blues vẫn lo lắng Maurizio Sarri không phải là phương án lâu dài trên băng ghế huấn luyện. Thế nên, họ đang tính đến hai phương án khác là Frank Lampard và Nuno Santo.

Sau thất bại trước MU ở FA Cup, nhiều CĐV đã công khai tẩy chay ông thầy người Italia. Nếu Chelsea thất bại tại Europa League và không lọt được vào tốp 4 Ngoại hạng Anh, Sarri chắc chắn sẽ bay ghế.

{keywords}
Lampard là ƯCV nặng ký thay Sarri

Trong bối cảnh Zidane đã quay trở lại Real Madrid, còn Max Allegri không muốn về Chelsea, BLĐ đội bóng thành London buộc phải chuyển hướng.

HLV Nuno Santo mùa này đã gây ấn tượng mạnh cùng bầy sói Wolves. Ông giúp đội chủ sân Molineux bay cao ở Ngoại hạng Anh và lọt đến vòng bán kết FA Cup.

Frank Lampard là lựa chọn được nhiều fan The Blues ủng hộ. Cựu tiền vệ người Anh đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện cùng Derby County ở giải hạng nhất Anh.

* An Nhi