Ole Gunnar Solskjaer đang muốn xúc tiến nhanh kế hoạch chuyển nhượng MU hè này khi đang thúc giục lãnh đạo xuất tiền để sớm có được sự phục vụ của bộ đôi Bồ Đào Nha, Joao Felix và Bruno Fernandes.

{keywords}
Solskjaer muốn đẩy nhanh kế hoạch chuyển nhượng

Đây là 2 trong số 5 mục tiêu mà Solskjaer đã thảo luận với sếp Ed Woodward, bên cạnh Wan-Bissaka, Declan Rice và Koulibaly.

MU cần phải sớm đưa về những gương mặt mới trong bối cảnh nhiều tên tuổi lớn có thể rời Old Trafford hè này như Ander Herrera, David De Gea, Juan Mata hay cả Paul Pogba.

Theo Evening Standard, Solskjaer không muốn lãng phí thời gian, ra tay hành động ngay tức thì sau khi xác định những cái tên cần mua cụ thể.

Hiện cả Joao Felix và Bruno Fernandes cũng nằm trong tầm ngắm nhiều đội bóng lớn khắp châu Âu. Phía Benfica yêu cầu 90 triệu bảng cho trường hợp Felix, còn Sporting Lisbon chỉ chấp nhận nhả Fernandes nếu nhận được số tiền 60 triệu bảng.

{keywords}
MU hy vọng có được chữ ký Joao Felix và Bruno Fernandes

Joao Felix được xem là "Ronaldo mới" của bóng đá Bồ Đào Nha với lối chơi thông minh đậm chất kỹ thuật. Trong khi Bruno Fernandes thuộc mẫu tiền vệ đa năng, có thể xông lên ghi bàn từ tuyến hai.

Arsenal hỏi mua Kurt Zouma

HLV Unai Emery yêu cầu một trung vệ đẳng cấp Thế giới nhằm cải thiện hàng phòng ngự Arsenal mùa tới. Tuy nhiên, với nguồn ngân quỹ mua sắm hạn hẹp, ông phải sàng lọc khá nhiều cái tên.

Harry Maguire, Toby Alderweireld và Djene Dakonam (Getafe) đều nằm trong tầm ngắm Pháo thủ nhưng Kurt Zouma sẽ là lựa chọn hợp lý với giá phải chăng.

{keywords}
Arsenal tăm tia Kurt Zouma

Mùa bóng vừa qua, trung vệ người Pháp để lại ấn tượng tốt khi đá cho Everton dướng dạng cho mượn. Chelsea sẵn sàng bán Zouma nếu nhận được lời đề nghị trên 20 triệu bảng.

Nếu Arsenal không thể giành vé dự Champions League mùa tới, Unai Emery chỉ được cấp cho khoảng 40 triệu bảng để tuyển quân.

Muốn gia tăng nguồn ngân quỹ trên, ông phải bán bớt một vài người thừa trong đội hình như Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan hay Shkodran Mustafi.

* Đăng Khôi