- Jose Mourinho lên kế hoạch "thanh trừng" mạnh mẽ với 9 cầu thủ sắp phải bật bãi khỏi Old Trafford. MU vượt mặt Man City trong cuộc đua giành chữ ký Fred... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 19/3.

Ngay sau thất bại trước Sevilla ở Champions League, Mourinho đã ngồi lại với GĐĐH Ed Woodward để bàn về kế hoạch nhân sự Quỷ đỏ mùa tới. Ông thầy người Bồ cam đoan sẽ thực hiện cuộc "thay máu" lực lượng và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các sếp lớn.

{keywords}
Mourinho sẽ tiến hành cuộc thanh lọc lực lượng

Mourinho công khai thách thức các học trò cần thể hiện sự cố gắng, chiến đấu hết mình vì MU. Những ai thiếu động lực, hoặc không đóng góp được nhiều cho CLB sẽ bị gạt ra rìa.

Theo Sportsmmail, bản "danh sách đen" trong tay Mourinho bao gồm 9 thành viên. Nổi bật nhất là các hậu vệ "mất hút" suốt thời gian qua như Luke Shaw, Matteo Darmian và Daley Blind.

Cả Darmian và Blind hiếm khi được sử dụng mùa này nên chuyện ra đi là điều dễ hiểu. Riêng trường hợp Luke Shaw, vốn là cầu thủ có tiềm năng và được Mourinho trao không ít cơ hội nhưng những gì mà chàng hậu vệ cánh trái người Anh để lại chỉ là nỗi thất vọng.

Ngoài bộ đôi tiền vệ trung tâm Fellaini và Carrick sắp hết hạn hợp đồng, 4 cái tên khác gồm Ander Herrera, Martial, Smalling và Juan Mata cũng nằm trong nhóm không được đảm bảo vị trí ở MU mùa tới.

Fred bỏ qua Man City gia nhập MU

Tiền vệ người Brazil - Fred đã thu hút sự chú ý của hàng loạt ông lớn khắp châu Âu với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Shaktar Donetsk.

{keywords}
Fred nhiều khả năng đầu quân MU hè tới

Tưởng như Man City sẽ đưa Fred về hỗ trợ Fernandinho ở kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng Guardiola và cộng sự rút lui vào phút chót. Theo Daily Star, giờ cờ đang đến tay MU.

Mourinho rất cần tăng cường nhân sự khu trung tuyến bởi hè tới ông sẽ mất đi hai cầu thủ kinh nghiệm là Fellaini và Carrick. McTominay được đôn lên thời gian qua nhưng anh vẫn còn quá trẻ để đảm nhiệm vai trò liên tục.

Fred là mẫu tiền vệ mạnh mẽ, cơ động, kỹ năng thu hồi bóng cũng như phát động lên tuyến trên khá tốt. Shaktar Donetsk đã bật đèn xanh cho phép cầu thủ người Brazil ra đi hè tới nếu nhận được lời đề nghị 40 triệu bảng.

* T.A