Đến với Copa America 2019 với vai trò "kép phụ", nhưng Everton Soares rất biết cách chớp cơ hội để vụt sáng trở thành nhân vật chính trên hàng công Selecao.

{keywords}
Arsenal muốn đư Everton về sân Emirates

Với 3 pha lập công, trong đó có một bàn vào lưới Peru ở trận chung kết, Everton đăng quang xứng đáng cùng Brazil và đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng.

Phong độ thăng hoa của chân sút 23 tuổi lập tức thu hút sự chú ý từ MU, AC Milan và Atletico Madrid. Tuy nhiên, nguồn tin từ Globo Esporte cho hay, Arsenal mới là đội đang dẫn đầu cuộc đua.

Hiện HLV Unai Emery đang rất muốn tuyển mộ một tiền đạo cánh chất lượng. Mục tiêu hàng đầu Wilfried Zaha gần như bất khả thi do bị Crystal Palace hét giá 80 triệu bảng.

Bởi vậy, tân Giám đốc kỹ thuật Pháo thủ - Edu đã đứng ra liên hệ với đại diện Everton - Gilmar Veloz trong tuần qua. Đôi bên nhanh chóng tìm được sự nhất trí về vấn đề chuyển nhượng.

Bản thân Everton muốn được sang châu Âu thử thách bản thân và Arsenal chính là môi trường lý tưởng. Nhiều khả năng, The Gunners sẽ phải trả CLB Gremio 40 triệu bảng để thành công trong thương vụ này.

Coutinho từ chối MU, muốn trở lại Liverpool

Tiền vệ tấn công người Brazil đã gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao kể từ ngày chuyển đến Barcelona.

{keywords}
Coutinho không muốn đầu quân MU

Sau 18 tháng ở Nou Camp, Coutinho có thể bị đẩy đi nhường chỗ cho Neymar. Barca cũng vừa kích hoạt "bom tấn" Griezmann nên cần bán bớt một vài cái tên để cân bằng ngân quỹ.

Tại xứ sương mù, Solskjaer cực kết Coutinho và muốn ngôi cao người Brazil đầu quân Quỷ đỏ trong trường hợp Lukaku sang Inter. Tuy nhiên, bản thân cầu thủ 27 tuổi lại không thích đến Old Trafford.

Trong quá khứ, Coutinho từng có khoảng thời gian tươi đẹp dưới màu áo Liverpool. Bởi vậy, nếu phải ra đi, anh hy vọng được trở lại làm việc cùng HLV Jurgen Klopp.

Paris Saint-Germain cũng là điểm đến khả dĩ, nếu nhà ĐKVĐ Ligue 1 muốn đổi Neymar lấy Coutinho cộng thêm một khoản tiền.

* Đăng Khôi