Giới truyền thông Tây Ban Nha trước đó loan tin, Real Madrid đã làm việc với đại diện Van de Beek và đôi bên đạt được sự nhất trí về chuyện chuyện nhượng cùng các điều khoản cá nhân.

Tuy nhiên, đích thân Donny van de Beek vừa lên tiếng về tương lai. Cụ thể, anh cho biết vẫn chưa quyết định chuyển đến đội bóng nào hè tới.

{keywords}
Van de Beek được cả Real Madrid lẫn MU quan tâm

Real Madrid muốn rước Van de Beek về sân Bernabeu từ hè năm ngoái. Nhưng rốt cuộc họ phải gác lại kế hoạch tuyển mộ vì không thể tống khứ hai "ông kễnh" Gareth Bale và James Rodriguez.

Solskjaer khá "kết" Van de Beek nên đã thúc giục sếp lớn nẫng tay trên món hàng "hot" trên thị trường chuyển nhượng để củng cố tuyến tiền vệ MU mùa tới.

Phía Ajax cũng không thể giữ chân chàng trai trẻ người Hà Lan, nhưng bất kỳ đội bóng nào muốn ký hợp đồng với Van de Beek cần phải bỏ ra khoản tiền khoảng 50 triệu bảng.

Trả lời phỏng vấn tạp chí Helden mới đây, tiền vệ 22 tuổi này nói: "Thi đấu dưới thời tiết nắng ấm mặt trời là trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa học tiếng Tây Ban Nha.

Bản thân cũng chưa đồng ý gia nhập bất kỳ đội bóng nào. Cánh cửa chuyển nhượng còn để ngỏ. Tôi biết mình có những gì ở đây và luôn yêu CLB Ajax.

Nếu đến đội bóng khác, tôi muốn biết mình có phù hợp với hệ thống thi đấu của họ hay không, cũng như thi đấu dưới vai trò như nào".

Là mẫu tiền vệ tấn công cơ động và thông minh, Van de Beek thi đấu rất đa năng. Mùa này, anh đã ghi được 10 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

* Đăng Khôi