- Edinson Cavani trở thành mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Real Madrid, để lấp vào khoảng trống mà Cristiano Ronaldo để lại.

Ban đầu, lãnh đạo đội bóng Hoàng gia định đưa Eden Hazard về sân Bernabeu. Tuy nhiên, các sếp Real dần đổi ý, chuyển hướng sang Cavani thay thế vị trí tay săn bàn số 1 của Ronaldo.

{keywords}
Real muốn đưa Cavani về thay Ronaldo

Ngay sau khi CR7 cập bến Juventus với giá 88 triệu bảng, Real Madrid đã đưa Hazard vào tầm ngắm. Ngôi sao người Bỉ vừa trải qua kỳ World Cup khá thành công và chỉ còn 2 năm hợp đồng với Chelsea.

Tuy nhiên, đội bóng thành London cương quyết không để Hazard ra đi và hét mức giá 178 triệu bảng khiến các sếp Real chùn bước.

Sau cuộc họp giữa các thành viên BLĐ mới đây, Los Blancos quyết định chuyển hướng sự tập trung sang mục tiêu mới Edinson Cavani, người cũng đang nhấp nhổm đòi rời PSG.

Nhật báo AS cho hay, Cavani chẳng lấy gì làm vui vẻ ở Paris khi bị che mờ dưới cái bóng của Neymar.

{keywords}
Cavani vừa có mùa World Cup thành công

Anh cũng vừa chứng tỏ mình vẫn là tay săn bàn lợi hại, qua cú đúp vào lưới Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 World Cup 2018. Trong 5 năm khoác áo PSG, tiền đạo người Uruguay vẫn "nổ súng" đều đặn, với 170 pha lập công.

Riêng mùa trước, Cavani ghi tổng cộng 40 bàn trên các mặt trận. Trung bình 8 năm gần đây, anh đều ghi trên 25 bàn/mùa dù thi đấu cho Napoli hay PSG.

Sự xuất hiện của Cavani sẽ giảm bớt sức ép cho Gareth Bale và Benzema trong khâu xé lưới đối phương. Phía đội bóng Hoàng gia đang tích cực đàm phán với PSG và sẵn sàng trả cho Cavani mức lương 14 triệu Euro/năm.

* Đăng Khôi